Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn thành đào tạo kỹ năng số cho 650.000 người tại Việt Nam

Châu Anh| 03/11/2021 16:43

(HNMO) - Chương trình vì cộng đồng mang tên "Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0" đã hoàn thành việc đào tạo miễn phí kỹ năng số cho hơn 650.000 người tại Việt Nam, thông tin được Google phối hợp với Bộ Công Thương công bố hôm nay, 3-11.

Các học viên tham gia khóa học "Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0" theo hình thức online.

"Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0" là một sáng kiến của Google hợp tác với Bộ Công Thương triển khai từ năm 2018, nhằm đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật số với khoảng 500.000 người tại Việt Nam, từ đó là bệ phóng cho một thế hệ doanh nhân thời đại số, đáp ứng được nhu cầu phát triển.

Chương trình tổ chức đào tạo trực tiếp miễn phí kỹ năng số, kỹ năng mềm tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ. Từ tháng 7-2019, thông qua sự phối hợp, hỗ trợ của Bộ Công Thương, chương trình mở thêm các hình thức giảng dạy khác như: Chuyến xe công nghệ Digital Bus tổ chức các lớp học di động tại vùng sâu, vùng xa, ra mắt ứng dụng Primer giúp trau dồi kiến thức ngay trên điện thoại di động; tổ chức các hội thảo chuyên đề với một số sở du lịch, trường đại học, cao đẳng. Từ tháng 4-2020, đáp ứng những yêu cầu mới trong tình hình đại dịch Covid-19, chương trình chuyển sang giảng dạy trực tuyến 100% thông qua kênh YouTube "Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0".

Học viên tham gia được tiếp cận các nội dung kỹ năng kỹ thuật số đa dạng, gồm: Xây dựng một thương hiệu dễ nhớ, xây dựng chiến lược truyền thông trên mạng xã hội, làm thế nào để tạo một trang website đơn giản, tăng cường độ phủ sóng của trang web, kỹ năng dành cho nữ lãnh đạo; đồng thời được tiếp cận bài giảng về tiếp thị kỹ thuật số, thương mại điện tử, sự hiện diện trực tuyến và kỹ năng điều hành doanh nghiệp.

Những học viên tham gia khóa học "Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0" tại trung tâm giảng dạy năm 2018.

Sau hơn 3 năm hoạt động, chương trình đã đạt đến con số 650.000 người được đào tạo trước thời hạn đặt ra, vượt mục tiêu 500.000 người.

Nhân dịp này, Google và Bộ Công Thương cũng chính thức giới thiệu một chương trình đào tạo miễn phí tiếp nối của "Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0" (Legacy Program), giúp mọi người có thể học các kỹ năng để phát triển kinh doanh mọi lúc, mọi nơi trên kênh YouTube của chương trình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành đào tạo kỹ năng số cho 650.000 người tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.