Xây dựng

Hoàn thành cưỡng chế GPMB dự án xây trường mầm non Phương Liệt

Tuấn Việt 25/12/2023 15:11

Ngày 25-12, các lực lượng chức năng của quận Thanh Xuân và phường Phương Liệt tiếp tục cưỡng chế đợt 2, thu hồi đất đối với 24 hộ gia đình, cá nhân để thực hiện dự án xây mới trường mầm non tại phường Phương Liệt.

tx1.jpg
Các lực lượng thực hiện cưỡng chế đợt 2.

Như vậy, sau 2 lần cưỡng chế, quận Thanh Xuân đã hoàn thành cưỡng chế thu hồi đất đối với 39 hộ gia đình, cá nhân để giao mặt bằng thực hiện dự án.

Trong đó, có 15 trường hợp đồng thuận bàn giao mặt bằng cho Ban cưỡng chế thu hồi đất quận Thanh Xuân; 9 trường hợp phải thực hiện quy trình cưỡng chế. Trước khi lực lượng chức năng tổ chức cưỡng chế, các hộ đều chủ động di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cưỡng chế.

Trước đó, trong ngày 20-12 (đợt 1), lực lượng chức năng đã tổ chức cưỡng chế đối với 15 hộ gia đình, cá nhân và bàn giao mặt bằng.

Dự án đầu tư xây dựng mới trường mầm non trên địa bàn phường Phương Liệt có diện tích đất 3.049m2. Dự kiến, khối nhà chính có quy mô 3 tầng + 1 tầng hầm + 1 tum thang; nhà bảo vệ có quy mô 1 tầng; mật độ xây dựng khoảng 40% với đầy đủ phòng học, các phòng chức năng, phòng hiệu bộ và trang thiết bị theo quy định. Tổng mức đầu tư của dự án dự kiến hơn 99,781 tỷ đồng.

thanh-xuan.jpg
Hoàn thành cưỡng chế khu đất để xây dựng trường mầm non.
tx2.jpg
Khu đất sau khi cưỡng chế.

Đây là dự án xây trường công lập theo quy hoạch sử dụng vốn ngân sách vì lợi ích cộng đồng, đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân trên địa bàn phường Phương Liệt và vùng lân cận. Việc người dân đồng thuận ủng hộ sẽ tạo thuận lợi để dự án sớm được triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành cưỡng chế GPMB dự án xây trường mầm non Phương Liệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.