Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn cảnh thương tâm của thủ khoa vùng chiêm trũng

PV| 14/09/2022 09:40

(HNMO) - Em Đặng Quang Dương, sinh năm 1998 ở xã Hồng Minh (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) từng là thủ khoa kỳ thi THPT khối A thành phố Hà Nội năm 2016, cựu sinh viên K71 Đại học Dược Hà Nội, tốt nghiệp loại giỏi năm 2021. Không may mắn, tháng 8-2022, em phát hiện bị suy tủy xương và điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

Đặng Quang Dương trước và sau khi bị bệnh, phải điều trị tích cực.

Trong quá trình điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chờ ghép tủy, bệnh của em hiện chuyển biến xấu, cơ thể không thể tự sản sinh được các tế bào máu (đặc biệt bạch cầu đang ở mức 0,2 - gần như không có sức đề kháng) kèm theo tình trạng nhiễm khuẩn nặng, tràn dịch màng phổi, suy gan, giãn ruột, xuất huyết dưới da... phải chuyển đến điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt ở bệnh viện khác với chi phí 10 triệu đồng/ngày, chưa tính tiền máy móc và thuốc men sử dụng để điều trị nhiễm khuẩn cùng phục hồi chức năng phổi.

Sau khi hồi phục chức năng phổi và nhiễm khuẩn, em Dương sẽ được chuyển lại về Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đợi ghép tủy.

Hoàn cảnh gia đình em Dương rất khó khăn, bố mẹ là nông dân, bản thân Dương mới ra trường 1 năm, thu nhập ở mức đủ sống, chưa có của để dành. Hiện nay, bệnh tình của Dương phải chi phí cao.

Bà Nguyễn Thị Ngoan - mẹ của Dương nghẹn ngào: "Ngày con đỗ đại học và trong quá trình học tập, dù khó khăn, vất vả, thiếu thốn nhưng gia đình luôn hạnh phúc vì chúng tôi có niềm tin khi học hành xong, con sẽ trưởng thành, có việc làm ổn định. Nhưng nay, nhìn con gầy yếu, khó nhọc chống chọi với bệnh tật khi bao ước mơ, hoài bão còn chưa thực hiện được, tôi rất đau lòng. Nếu được nhường con phần đời còn lại để con được bình an, khỏe mạnh, tôi cũng sẵn sàng".

Bạn Nguyễn Thành Nam, bạn thân học THPT của Dương chia sẻ, Dương là người bạn hiền từ, giỏi giang ở trường, lớp cũng như trong công việc, năng động trong các hoạt động Đoàn, câu lạc bộ. Tuổi 24, với mọi người là độ tuổi chớm nở của sự nghiệp với bao ước mơ của bản thân và gia đình sau bao năm đèn sách, nhưng Dương không may mắn. Mong có nhiều hơn nữa tấm lòng nhân ái sẻ chia để Dương vượt qua giai đoạn khó khăn này...

Cô giáo Đoàn Thị Duyên từng dạy Dương từ những ngày ở trường làng, xã Hồng Minh nhận xét: "Với sự nhanh nhạy, thông minh, tốt bụng, chịu thương chịu khó của cậu học trò nghèo, tôi luôn tin tưởng tương lai của em sẽ rộng mở. Giờ thấy em bệnh tật như vậy, mong rằng với sự sẻ chia của thầy cô, bạn bè và nhiều tấm lòng hảo tâm khác, Dương sẽ được tiếp tục điều trị, sớm bình phục, trở về với công việc, gia đình và những ước mơ, hoài bão em từng ấp ủ".

Mọi sự giúp đỡ của mọi người xin gửi vào số tài khoản của mẹ em Dương: Ngân hàng BIDV - STK: 21210000727552 Nguyễn Thị Ngoan. Nội dung: Hỗ trợ Dương. SĐT: 039 6064804.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn cảnh thương tâm của thủ khoa vùng chiêm trũng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.