Nghị quyết và Cuộc sống

Hoài Đức: Đẩy mạnh nâng cao tỷ lệ chủ doanh nghiệp là bí thư chi bộ, đảng viên

Ánh Dương 28/07/2023 - 20:38

Chiều 28-7, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp huyện Hoài Đức tổ chức kỷ niệm 5 năm Ngày thành lập Đảng bộ (20/6/2018 - 20/6/2023). 

Đảng bộ Khối Doanh nghiệp huyện Hoài Đức gồm 11 chi bộ, 109 đảng viên. Sau 5 năm xây dựng và phát triển, đến nay, phát triển lên 18 chi bộ, 156 đảng viên.

hd.jpg
Các đại biểu dự buổi lễ.

Những năm qua, Đảng ủy Khối đã tập trung làm tốt các mặt công tác; chú trọng quán triệt Nghị quyết của Trung ương, Thành ủy và Huyện ủy; tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của huyện tới cán bộ, đảng viên và người lao động trong toàn Đảng bộ; phối hợp với Ban Tổ chức Huyện ủy, Trung tâm Chính trị huyện tổ chức lớp học nhận thức về Đảng cho 197 quần chúng; xét, đề nghị kết nạp đảng viên mới đối với 55 quần chúng ưu tú...

Cùng với đó, hoạt động sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp có chi bộ trực thuộc Đảng ủy Khối có mức tăng trưởng ổn định, bình quân 9,3%/năm. Thu nhập bình quân người lao động từ 8-12 triệu đồng/người/tháng; tạo việc làm thường xuyên cho hơn 1.400 lao động. Ngoài ra, các chi bộ còn thực hiện tốt hoạt động từ thiện, nhân đạo, tặng quà các đối tượng chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hoài Đức Trần Văn Nghĩa đề nghị, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp huyện phát huy hơn nữa vai trò là hạt nhân chính trị, là cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền huyện; đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên, bảo đảm chất lượng và số lượng; nâng cao tỷ lệ chủ doanh nghiệp là bí thư chi bộ và chủ doanh nghiệp là đảng viên; có nhiều giải pháp vận động thành lập mới các tổ chức Đảng, đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước; nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

img_202307209_191359613.png
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy Hoài Đức khen thưởng 5 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển Đảng bộ Khối Doanh nghiệp huyện Hoài Đức trong 5 năm qua.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoài Đức: Đẩy mạnh nâng cao tỷ lệ chủ doanh nghiệp là bí thư chi bộ, đảng viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.