Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoa tươi phong phú và những quà tặng ''đặc biệt'' cho ngày 8-3

Bảo Hân| 06/03/2022 14:52

(HNMO) - Cận kề Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, thị trường hoa tươi và quà tặng dành cho “một nửa của thế giới” khá nhộn nhịp. Dù sức mua không lớn nhưng giá hoa tăng nhẹ so với những ngày trước. Với quà tặng, bên cạnh các sản phẩm truyền thống, năm nay xuất hiện thêm các “combo” quà ý nghĩa, gắn với diễn biến của dịch Covid-19.

Hoa ngoại nhập đắt khách dịp 8-3.

Thị trường hoa tươi phong phú, giá tăng nhẹ

Ghi nhận của phóng viên HNMO trong hai ngày cuối tuần (ngày 5 và 6-3) tại Hà Nội, các cửa hàng hoa tươi đều đã nhập về rất nhiều loài hoa, sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu. “Do ảnh hưởng từ đợt giá rét kéo dài trước và sau Tết nên giá hoa nhập vào năm nay tăng từ 25-50%, nhất là các loại hồng, lan, ly… Thậm chí cả các loại lá, cành hay phụ kiện bó kèm cũng tăng nhẹ. Thợ cắm hoa phải học hỏi để sáng tạo những kiểu bó mới, lạ, đẹp mắt nhưng chủ yếu lấy công làm lãi”, anh Hòa, nhân viên một cửa hàng hoa tại chợ Gia Ngư (quận Hoàn Kiếm) chia sẻ.

Chị Yến, chủ cửa hàng này thì cho biết, ảnh hưởng của dịch bệnh khiến đời sống khó khăn, nhiều gia đình phải thắt chặt chi tiêu nên khách mua giảm đi nhiều. Khách tới đặt hoa chủ yếu là khách quen, đặt các lẵng lớn cùng dịch vụ vận chuyển tới các cơ quan, công sở hoặc tặng đối tác.

Giá hoa tăng kéo theo giá hoa lẵng, hoa bó nhích theo. Tại các cửa hàng hoa trên các tuyến phố lớn như Cầu Gỗ, Hàng Khoai, Phố Huế, Hai Bà Trưng, Văn Miếu, Kim Mã, Nguyễn Chí Thanh, Cầu Giấy… các bó hay lẵng hoa, chủ yếu là hoa hồng, có kiểu cắm đẹp, trang trọng đều được bán với giá từ 500.000-750.000 đồng. Nếu “ưng mắt”, những bó kết hợp nhiều loài hoa với tông màu trang nhã, hiện đại, kèm giấy gói hay phụ kiện đẹp, khách hàng sẽ phải chi tiền triệu.

Các cửa hàng hoa thường kèm luôn dịch vụ giao hàng.

Các loại hoa chậu mini cũng là một trong những lựa chọn được các “đấng mày râu” yêu thích bởi kích thước nhỏ gọn, xinh xắn, vừa túi tiền và đặc biệt thời gian chơi hoa bền hơn. Trên quầy hàng của một số hệ thống siêu thị tại Hà Nội như BigC, Lotte Mart, Aeon Mall, Mega Market… đều đã có sẵn các chậu hoa tươi, hoa bó đến từ Đà Lạt. Những chậu hoa hồng, cúc, hồng môn, cẩm tú cầu, sống đời, anh thảo, dạ lan hương, tiểu quỳnh… đủ cả nụ lẫn hoa, lá tươi tốt được bán trung bình từ 65.000-120.000 đồng. Chậu lan hồ điệp gồm 3 cành mini có giá từ 270.000-500.000 đồng. Những chậu lan lớn, cắm kết hợp giữa hàng chục cành với lá nguyệt quế, dương xỉ giá từ 2-3 triệu đồng.

Một phân khúc khác của thị trường hoa cũng được đặc biệt chú ý trong những ngày này là những loài hoa cao cấp. Tại hệ thống cửa hàng hoa tươi nhập khẩu đã có thương hiệu tại Hà Nội như phố Huế, Kim Mã, Trần Duy Hưng, Liễu Giai, khách mua đều đã chủ động đặt trước, tránh sự quá tải của dịch vụ điện hoa những ngày sát 8-3.

Các loại hoa hồng có màu lạ như tím, nâu xám, hoa mẫu đơn, mao lương, thảo đường san hô, cúc mẫu đơn được cắm kèm lá, cỏ nhập nhẩu theo những chủ đề mang thông điệp, ý nghĩa yêu thương có giá hơn 10 triệu đồng. Các bó hoa “nhẹ nhàng” hơn, được đa số khách hàng chọn đặt là hoa hồng, hoa cúc mẫu đơn có giá từ 2,5-4 triệu đồng.

Các cửa hàng đầu phố Hai Bà Trưng đều sẵn sàng hoa đẹp phục vụ khách.

Do giá hoa tăng nhẹ, các “đấng mày râu” phải đắn đo lựa chọn.

Thêm nhiều gợi ý quà tặng 8-3 trong mùa Covid

“Có lẽ chưa năm nào lại bán quà 8-3 đặc biệt như năm nay” - chị Hoài Thanh, thành viên trong một nhóm mạng xã hội có tới 96.000 thành viên mở đầu trong lời quảng cáo bán quà tặng của mình. Chị Thanh cho biết, ngày 5-3, chị nhận được đơn hàng đặc biệt là 500 lọ thuốc viên và lọ xịt kháng khuẩn một thương hiệu dược phẩm nội địa trong nước. Nghĩ khách hàng này mua buôn sản phẩm về bán, nhưng khi hỏi kỹ ra, chị Thanh được biết chị là giám đốc một công ty, đặt các sản phẩm này về tặng quà cho các nữ cán bộ, công nhân viên và các nữ đối tác, khách hàng.

“Trong lúc dịch dã thì đâu cần quà cáp xa hoa. Đây mới chính là món quà ý nghĩa nhất, ai cũng cần dùng để bảo vệ sức khỏe”, một thành viên khác có tên Lý Lê nhận xét. Anh cũng đặt mua 10 “combo” quà tặng như vậy để tặng tất cả thành viên nữ trong gia đình.

Thông thường, các loại mỹ phẩm chăm sóc da, tóc vẫn được chọn lựa làm quà tặng dịp 8-3. “Năm nay, các sản phẩm giúp hạn chế rụng tóc, đem lại mái tóc chắc khỏe và chăm sóc da từ bên trong, khắc phục tình trạng khô sạm, là một trong những "chứng hậu Covid-19" khiến chị em lo ngại được lựa chọn nhiều hơn cả”, bác sĩ Cao Xuân Ngọc, một chuyên gia trong lĩnh vực da liễu, thẩm mỹ cho biết.

Một địa chỉ quà tặng quen thuộc trên phố Quán Thánh (quận Ba Đình).

Không khí mua sắm tại trung tâm thương mại “tăng nhiệt” trong hai ngày cuối tuần sát 8-3.

Nắm bắt tâm lý hạn chế tụ tập nơi đông người, mua sắm trực tiếp dễ gây lây lan dịch bệnh, hình thức mua sắm trực tuyến đã “lên ngôi” từ hơn hai năm nay. Trang web thương mại điện tử có tên “Quà tặng 8-3 ý nghĩa” với địa chỉ giao dịch tại Vũ Ngọc Phan (quận Đống Đa) đã lên ý tưởng về hộp quà tặng hoàn chỉnh và miễn phí giao hàng trong toàn quốc. Mỗi bộ quà tặng gồm một thỏi son, gấu bông, hoa sáp mini kèm đèn led trang trí và thiệp được thiết kế riêng có giá từ 350.000-550.000 đồng. Nữ nhân viên chăm sóc khách hàng của website này cho biết, càng sát ngày 8-3, lượng khách mua càng tăng. Mỗi ngày trung bình có khoảng 100 bộ sản phẩm được bán ra. Và đây là mức bán thấp hơn hẳn so với mọi năm.

Tại các siêu thị, trung tâm thương mại, thị trường quà tặng cho ngày 8-3 khá nhộn nhịp, phong phú. Nhiều thương hiệu lớn ngay từ đầu tháng 2 đã tung ra hàng loạt “combo” quà tặng đồ gia dụng, vật dụng nhà bếp vừa túi tiền, phù hợp với nhu cầu sử dụng của chị em. Đây cũng là dịp để các hãng thời trang tung ra bộ sản phẩm mới kèm chiêu thức khuyến mại từ 15-20% hoặc tặng thêm các món quà nhỏ để hút khách.

Không chỉ đợi được tặng quà, nhiều phụ nữ đã nắm bắt cơ hội để “săn sale”, tự chiều bản thân bằng những món quà ý nghĩa. Do đó, không khí mua sắm tại các trung tâm thương mại trong hai ngày cuối tuần “tăng nhiệt” hơn những ngày trước đó.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoa tươi phong phú và những quà tặng ''đặc biệt'' cho ngày 8-3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.