Giải trí

Hòa nhạc hợp xướng “Vòng tròn màu xanh” tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh

Thụy Du 05/07/2023 18:36

Tiếp nối chuỗi hòa nhạc thường niên từ năm 2020, chương trình hòa nhạc của Hợp xướng Gió Xanh năm 2023 có chủ đề “Vòng tròn màu xanh - The Circle of Green 2023”, sẽ diễn ra tại 3 địa điểm: Đà Nẵng (ngày 12-8), Hà Nội (ngày 4-11), Quảng Ninh (ngày 11-11).

img_2056-1-.jpg
Một chương trình biểu diễn của Hợp xướng Gió Xanh.

Hòa nhạc “Vòng tròn màu xanh - The Circle of Green 2023” do chỉ huy Nguyễn Hải Yến và Hợp xướng Gió Xanh thực hiện, sẽ trình diễn khoảng 20 tác phẩm âm nhạc, trong đó có nhiều bài hát bất hủ trong các bộ phim nổi tiếng. Có thể kể đến như: “When you believe” trong phim “Hoàng tử Ai Cập”, “How far I’ll go” trong phim “Moana”, “The Circle of Life” trong phim “Vua sư tử”, “Bohemian Rhapsody” - bài hát trong bộ phim cùng tên về ban nhạc rock huyền thoại Queen, “Another day of Sun” trong phim “La La Land”, “Ánh trăng nói hộ lòng tôi” được sử dụng trong nhiều bộ phim…

Bên cạnh đó, như thông lệ, hòa nhạc thường niên của Gió Xanh luôn dành vị trí quan trọng cho các bài hát Việt Nam. Năm nay, chương trình sẽ biểu diễn những bài dân ca Việt Nam như “Trống cơm”, “Lý kéo chài”, “Bài ca tôm cá”, “30 con chim”…

Chương trình còn giới thiệu tới khán giả một ca khúc quen thuộc của ca sĩ, nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý có tựa đề “Tám chữ có”.

img_2057-1-.jpg
Chỉ huy Hợp xướng Gió Xanh Nguyễn Hải Yến.

Thông tin về hòa nhạc hợp xướng “Vòng tròn màu xanh”, chiều 5-7, chỉ huy Hợp xướng Gió Xanh Nguyễn Hải Yến chia sẻ: “Trên hành trình cùng với Hợp xướng Gió Xanh, tôi đã chứng kiến sự chữa lành kỳ diệu của âm nhạc hợp xướng. Tôi tin vào con đường làm âm nhạc hướng tới cộng đồng của mình, tin vào sứ mệnh của Gió Xanh, đó là tiếp tục mở rộng vòng tròn màu xanh kỳ diệu tới mọi người, lan tỏa tình yêu cuộc sống, lan tỏa niềm vui và hạnh phúc tới bất cứ nơi nào cần đến”.

Hòa nhạc hợp xướng “Vòng tròn màu xanh” dự kiến sẽ đón khoảng 2.500 khán giả trong 3 đêm, trong đó, 750 khách mời đặc biệt là các em đến từ các trung tâm bảo trợ xã hội tại Đà Nẵng, Hà Nội và Hạ Long (Quảng Ninh). Ở mỗi địa điểm, chỉ huy Nguyễn Hải Yến sẽ dành thời gian đến dạy hát trực tiếp cho các em và chọn một số em cùng tham gia biểu diễn với Gió Xanh.

Hòa nhạc hợp xướng “Vòng tròn màu xanh - The Circle of Green 2023” là chương trình hoàn toàn phi lợi nhuận.

Hợp xướng Gió Xanh được thành lập từ tháng 9-2019 từ ý tưởng của chỉ huy hợp xướng Nguyễn Hải Yến với mong muốn mang nghệ thuật hợp xướng đến với mọi người, dùng âm nhạc để kết nối con người, từ đó mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và cho chính mình.

Hiện, Gió Xanh có hơn 200 thành viên, từ 6 đến 85 tuổi, tập hát cùng nhau mỗi cuối tuần tại Hà Nội. Trong hơn 3 năm kể từ khi thành lập, Gió Xanh thường xuyên tham gia các chương trình nghệ thuật chất lượng và các sự kiện vì cộng đồng; đồng thời tổ chức hòa nhạc hợp xướng thường niên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hòa nhạc hợp xướng “Vòng tròn màu xanh” tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.