Điểm đến

Hòa mình vào thiên nhiên cùng trải nghiệm “Về với bãi giữa”

Linh Phương 18/11/2023 - 20:19

Ngày 18-11, hoạt động trải nghiệm thiên nhiên “Về với bãi giữa” đã diễn ra tại bãi giữa sông Hồng. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023, được tổ chức bởi mạng lưới Vì một Hà Nội đáng sống phối hợp cùng doanh nghiệp xã hội ECUE.

Lộ trình của chuyến du khảo kéo dài 10km, với điểm xuất phát là Vườn hoa Hàng Đậu (Quán Thánh, Ba Đình). Đoàn trải nghiệm thu hút hơn 20 thành viên, di chuyển bằng phương tiện xe đạp.

2.jpeg
Xuyên suốt buổi trải nghiệm, phương tiện di chuyển là xe đạp và đi bộ.

Xuyên suốt hành trình trải nghiệm, đoàn đã dừng chân tại nhiều địa điểm ven sông Hồng, kết hợp với các hoạt động thiền, đi dạo, thưởng ngoạn và tương tác với thiên nhiên, thăm vườn quả và trò chuyện với người dân địa phương… Sau mỗi hoạt động trải nghiệm nhỏ, các thành viên dành thời gian cùng chia sẻ cảm nhận về sự gắn kết với thiên nhiên.

4.jpeg
5(4).jpg
Đoàn đặt chân tới nhiều địa điểm để khám phá và thưởng ngoạn thiên nhiên bãi giữa sông Hồng.

Theo chị Thùy Ly (31 tuổi, Bắc Từ Liêm), đại diện Ban tổ chức chuyến du khảo: “Đây là hoạt động mang đến cơ hội cảm nhận trực tiếp những gì chân thực nhất đang diễn ra tại bãi giữa sông Hồng. Ban tổ chức mong muốn có thêm cơ hội để được đồng kiến tạo không gian trải nghiệm cùng với tự nhiên và lắng nghe những sự hiện diện bên trong bãi giữa qua những trải nghiệm giác quan.”

Chuyến du khảo “Về với bãi giữa” sẽ tiếp tục diễn ra với lịch trình tương tự vào sáng 19-11. Bên cạnh đó, các hoạt động văn hoá - nghệ thuật hấp dẫn trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023 sẽ tiếp tục được tổ chức đến hết ngày 26-11.

Theo Cộng tác viên
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa mình vào thiên nhiên cùng trải nghiệm “Về với bãi giữa”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.