Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hòa mình vào dòng chảy

Người Lái Đò| 26/12/2021 07:39

(HNM) - Cuộc thi tìm kiếm tài năng lồng tiếng “Thanh âm kỳ diệu” do Netflix (doanh nghiệp chuyên cung cấp video theo yêu cầu và dịch vụ truyền hình trực tuyến của Hoa Kỳ) và Công ty TNHH Bình Hạnh Đan - BHD tổ chức đã khép lại cuối tuần qua, sau hai tháng diễn ra.

Từ hàng nghìn thí sinh trên cả nước, trải qua nhiều vòng thử thách, ngôi vị quán quân đã thuộc về Trần Ngọc Phương Quỳnh với giải thưởng là một vai lồng tiếng trong các dự án sắp tới của Netflix và BHD, đồng thời tham gia khóa học ba tháng đào tạo về lồng tiếng tại Việt Nam.

Không chỉ tìm kiếm và đào tạo các tài năng điện ảnh trẻ, cuộc thi còn giúp tăng thêm nhận thức về lĩnh vực lồng tiếng. Để có một bộ phim hoàn thiện chiếu trên màn ảnh, phía sau đó là cả một ê kíp tài năng, không chỉ đạo diễn, diễn viên, quay phim mà nhiều khâu khác đã lao động nghiêm túc, chuyên nghiệp, trong đó có việc lồng tiếng.  

Đáng nói, Netflix chọn Việt Nam là quốc gia đầu tiên tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương để tổ chức cuộc thi này. Điều đó cho thấy tiềm năng phát triển của điện ảnh Việt Nam đang được đánh giá cao và hứa hẹn ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam có thêm cơ hội để hòa mình vào dòng chảy điện ảnh thế giới, tạo nên những tác phẩm chất lượng, thu hút khán giả. Trước đó, điện ảnh Việt Nam cũng ghi dấu ấn khi có nhiều diễn viên và ê kíp Việt Nam tham gia đóng phim, sản xuất kỹ xảo cho các tác phẩm điện ảnh danh tiếng trên thế giới.

Từ cuộc thi này, các thí sinh cần tiếp tục được đào tạo và tạo cơ hội theo đuổi nghề, trở thành thế hệ lồng tiếng tài năng, chuyên nghiệp, đạt đẳng cấp quốc tế. Bên cạnh đó, các đơn vị, cá nhân nên tích cực hợp tác với các đối tác quốc tế trong lĩnh vực điện ảnh để góp phần tạo dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam phát triển đa dạng, mạnh mẽ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hòa mình vào dòng chảy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.