Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực dự báo thời tiết hàng không

Tuấn Lương| 16/12/2021 12:08

(HNMO) - Ngày 16-12, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) và Cơ quan Thương mại và phát triển Hoa Kỳ (USTDA) đã ký kết thỏa thuận hỗ trợ kỹ thuật thí điểm về dự báo thời tiết hàng không tại Việt Nam, với tổng trị giá 1,3 triệu USD (khoảng 31,4 tỷ đồng).

Chất lượng dự báo, cảnh báo thời tiết mặc dù đã được cải thiện nhưng chưa có tính đột phá. Ảnh minh họa.

Dịch vụ khí tượng hàng không là 1 trong 5 dịch vụ bảo đảm hoạt động bay do VATM cung cấp. Trong những năm qua, VATM đã tập trung xây dựng và triển khai kế hoạch nâng cao năng lực dự báo thời tiết hàng không nhằm bảo đảm an toàn cho hoạt động bay.

Tuy nhiên, theo VATM, việc dự báo thời tiết hàng không hiện nay chủ yếu sử dụng phương pháp truyền thống nên chất lượng dự báo, cảnh báo thời tiết chưa có tính đột phá.

Với việc tiếp nhận hỗ trợ thí điểm về nâng cao năng lực dự báo thời tiết hàng không tại Việt Nam, dự báo viên khí tượng và quản lý không lưu, quản lý luồng không lưu có cơ hội được tiếp cận với công nghệ dự báo tiên tiến, các sản phẩm có độ chính xác cao, phù hợp với nhu cầu khai thác.

Ngay sau khi thỏa thuận tài trợ được ký kết, VATM sẽ làm việc với nhà thầu để thống nhất triển khai dự án. Dự án dự kiến được thực hiện trong thời gian 21 tháng kể từ ngày ký hợp đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực dự báo thời tiết hàng không

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.