Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hòa không tỷ số trước Indonesia, đội tuyển Việt Nam có ưu thế ở lượt về

Ngân Hà| 06/01/2023 18:57

(HNMO) - Chiều 6-1, đội tuyển Indonesia đã hòa 0-0 trước đội tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt đi trong khuôn khổ AFF Cup 2022, diễn ra trên sân vận động Gelora Bung Karno (Indonesia). Kết quả này giúp đội tuyển Việt Nam có ưu thế khi trận lượt về được đá trên sân nhà Mỹ Đình ngày 9-1.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ đội tuyển Việt Nam (áo trắng) và các cầu thủ Indonesia tại trận bán kết lượt đi AFF Cup 2023.

Trước một đối thủ sở hữu lối chơi rất “rắn”, không ngại va chạm, huấn luyện viên Park Hang-seo đã sử dụng đội hình khá chắc chắn với sự xuất hiện của Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh ở hàng phòng ngự. Hai cánh được “trấn thủ” bởi Văn Thanh, Văn Hậu. Trong khi đó, Hùng Dũng, Hoàng Đức sẽ bổ trợ cho hàng công gồm Quang Hải, Tiến Linh và Phan Văn Đức.

Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc khá chủ động trong những phút đầu của trận đấu dù phải chịu sức ép khá lớn từ 50.000 khán giả có mặt trên sân. Các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo thi đấu chậm và chắc, trong khi Indonesia chủ động chơi với đội hình lùi sâu bên phần sân nhà.

Đội tuyển Việt Nam cầm hóa đội tuyển Indonesia trên sân vận động Gelora Bung Karno.

Trong khoảng 15 phút đầu trận, đội tuyển Việt Nam sở hữu thời gian kiểm soát bóng áp đảo lên tới 71%, đội tuyển Indonesia 29%. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc tìm cách xuyên phá hàng thủ đội chủ nhà. Indonesia rõ ràng không phải là một đối thủ “dễ bắt nạt”. Hàng phòng ngự đội chủ nhà làm rất tốt việc ngăn chặn các vệ tinh của đội tuyển Việt Nam khi Quang Hải và đồng đội đều không có quá nhiều khoảng trống để xử lý bóng.

Phía trên hàng công, đội chủ nhà sử dụng rất nhiều đường chuyền dài cho Yakob Sayuri tạo ra các tình huống nguy hiểm. So với các trận đấu ở vòng bảng, thủ thành Đặng Văn Lâm ở trận đấu này đã phải “làm việc” nhiều hơn. Chỉ trong 7 phút từ phút 30 đến phút 37, thủ môn Đặng Văn Lâm đã 4 lần phải đối mặt với nguy hiểm đến từ các tình huống tấn công của đối thủ. Suốt 45 phút thi đấu của hiệp 1, cả hai đội bóng đều khá bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có quá nhiều sự thay đổi khi đội tuyển Việt Nam vẫn là đội bóng kiểm soát thế trận và có được sự lấn lướt. Tuy nhiên, các cầu thủ Indonesia với nền tảng thể lực sung mãn vẫn duy trì được lối chơi áp sát khó chịu, buộc đội tuyển Việt Nam phải chuyển sang lối chơi bóng dài.

Ít phút cuối cùng, đội chủ nhà đã cố gắng tăng tốc. Nhưng họ cũng không thể xuyên thủng màn lưới của Văn Lâm. Với kết quả hòa 0-0, hai đội sẽ chờ quyết định tỷ số ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình vào ngày 9-1.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hòa không tỷ số trước Indonesia, đội tuyển Việt Nam có ưu thế ở lượt về

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.