Xã hội

Hỗ trợ xây, sửa nhà cho 6 hộ nghèo, cận nghèo xã Nghiêm Xuyên

Thu Hằng 03/04/2024 - 12:32

Sáng 3-4, đồng chí Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã dự lễ trao hỗ trợ và khởi công xây, sửa nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại xã Nghiêm Xuyên, huyện Thường Tín, Hà Nội.

4(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải, Bí thư Huyện ủy Thường Tín Nguyễn Tiến Minh trao hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho 6 hộ nghèo và cận nghèo xã Nghiêm Xuyên.

Theo Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghiêm Xuyên Nguyễn Thị Sanh, từ khi triển khai thực hiện đề án xây dựng nông thôn mới, xã đã cơ bản thực hiện đủ 19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới, cũng từ đó diện mạo quê hương ngày một khang trang, đổi mới.

Tuy nhiên, do phát triển kinh tế sản xuất nông nghiệp là chủ yếu nên thu nhập còn thấp, chưa ổn định, đời sống nhân dân còn gặp khó khăn. Cuối năm 2023, xã Nghiêm Xuyên vẫn còn 2 hộ nghèo, 26 hộ cận nghèo. Xã phấn đấu giảm 2 hộ nghèo và 13 hộ cận nghèo, cuối năm 2024 trên địa bàn xã không còn hộ nghèo...

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải và Bí thư Huyện ủy Thường Tín Nguyễn Tiến Minh đã trao hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 1 hộ nghèo và 5 hộ cận nghèo của xã Nghiêm Xuyên. Mức hỗ trợ xây mới là 100 triệu/hộ (thành phố và huyện hỗ trợ 90 triệu đồng, Quỹ Vì người nghèo xã hỗ trợ 10 triệu đồng); hỗ trợ sửa chữa là 60 triệu/hộ (thành phố và huyện hỗ trợ 55 triệu đồng, quỹ Vì người nghèo của xã hỗ trợ 5 triệu đồng).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải cho biết: Số tiền hỗ trợ là tấm lòng của các nhà hảo tâm và các ban, ngành, đoàn thể, mong muốn được sẻ chia với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tạo động lực để vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí cũng bày tỏ hy vọng, chính quyền địa phương và các tổ chức, ban, ngành, các mạnh thường quân tiếp tục có những đóng góp thiết thực hơn nữa để giúp các gia đình này sớm hoàn thiện căn nhà, ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo trên địa bàn xã.

Trong khuôn khổ chương trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải đã dự lễ khởi công tại hộ gia đình ông Nguyễn Văn Quân, một trong 6 hộ nhận hỗ trợ đợt này.

Gia đình nhà ông Nguyễn Văn Quân (cụm 4, thôn Cống Xuyên) thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cả hai vợ chồng ông đều tàn tật, có 3 người con, trong đó 2 con đang đi học, con út thường xuyên ốm đau. Gia đình không có nhà, đang phải ở chung cùng gia đình anh trai. Ông Quân được bố mẹ cho 40 m2 đất, nhưng do gia đình khó khăn nên không thể tự xây nhà ổn định cuộc sống.

1a.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải, Bí thư Huyện ủy Thường Tín Nguyễn Tiến Minh và các đại biểu khởi công xây dựng nhà ở cho hộ gia đình ông Nguyễn Văn Quân.

Dự kiến kinh phí xây nhà hết khoảng 200 triệu đồng, trong đó được các cấp thành phố, huyện, xã hỗ trợ 100 triệu đồng, vay ngân hàng chính sách xã hội 50 triệu đồng và bố mẹ, anh em họ hàng hỗ trợ 50 triệu đồng.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải đã dự lễ khánh thành xây dựng nhà đại đoàn kết của hộ gia đình bà Nguyễn Thị Thủy thôn An Lãng, xã Văn Tự, huyện Thường Tín, Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ xây, sửa nhà cho 6 hộ nghèo, cận nghèo xã Nghiêm Xuyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.