Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỗ trợ sinh kế cho người dân gặp khó khăn

Hà Hiền| 18/06/2021 13:58

(HNMO) - Ngày 18-6, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cùng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh huyện Thanh Oai triển khai hỗ trợ sinh kế bằng tiền mặt cho 63 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Thanh Oai.

Mỗi hộ gia đình có một khẩu được hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ, hộ gia đình có 2 khẩu được hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ; hộ gia đình từ 3 khẩu trở lên được hỗ trợ 3 triệu đồng/hộ.

Hỗ trợ sinh kế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại huyện Thanh Oai.

Tổng số tiền hỗ trợ sinh kế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thanh Oai là 180 triệu đồng. Nguồn hỗ trợ này do dự án "Ứng phó với dịch Covid-19" thuộc hợp phần hỗ trợ sinh kế cho người dân do Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế IFRC tài trợ.

Trước đó, dự án này đã hỗ trợ sinh kế cho 443 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 của các huyện Sóc Sơn, Ứng Hòa với kinh phí hơn 1,23 tỷ đồng.

 Ngôi nhà của ông Phạm Văn Đênh (xã Đông Yên, huyện Quốc Oai) bị xuống cấp nghiêm trọng, được Hội Chữ thập đỏ thành phố hỗ trợ xây dựng nhà mới.

Góp phần tạo điểm tựa cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ổn định đời sống, dịp này, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội và Hội Chữ thập đỏ huyện Quốc Oai khởi công xây nhà Chữ thập đỏ cho gia đình ông Phạm Văn Đênh (71 tuổi; thôn Yên Thái, xã Đông Yên, huyện Quốc Oai). Do sống đơn thân, sức khỏe yếu, nên ông Đênh không đủ khả năng đầu tư xây dựng nhà mới.

Với số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng từ Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội và 18,5 triệu đồng từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành đoàn thể, nhà hảo tâm xã Đông Yên cùng sự giúp đỡ của anh, em họ hàng, bà con lối xóm, ông Phạm Văn Đênh sẽ được sống trong ngôi nhà nghĩa tình trong tương lai gần.

Khởi công xây dựng nhà Chữ thập đỏ cho gia đình ông Trần Văn Bạn (thôn Thượng, xã Xuy Xá, huyện Mỹ Đức).

Cũng vì hoàn cảnh khó khăn, gia đình ông Trần Văn Bạn (thôn Thượng, xã Xuy Xá, huyện Mỹ Đức) vừa được hỗ trợ xây dựng nhà Chữ thập đỏ với kinh phí 90 triệu đồng và nhiều ngày công, trong đó có 50 triệu đồng từ Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ sinh kế cho người dân gặp khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.