Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỗ trợ hành khách tìm lại chiếc ví bị cố tình ''cầm nhầm''

Tuấn Lương| 28/10/2022 15:43

(HNMO) - Ngày 28-10, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (NIA) cho biết, vừa hỗ trợ một hành khách lấy lại chiếc ví bị thất lạc do hành khách khác cố tình “cầm nhầm”.

Lực lượng an ninh thực hiện nhiệm vụ soi chiếu người và hành lý xách tay tại điểm kiểm tra an ninh.

Theo đó, chiều 26-10, trong lúc thực hiện nhiệm vụ tại khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu Nhà ga hành khách T1, chị Nguyễn Thị Thu Hường, nhân viên Đội An ninh soi chiếu quốc nội - Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài nhận được ý kiến trình báo của một nữ hành khách tên là Trần Hải Yến, đi chuyến bay QH245 HAN-SGN về việc thất lạc một ví, bên trong có tổng số tiền là 32,5 triệu đồng.

Sau khi nhận được báo cáo từ chị Hường, Đội An ninh soi chiếu quốc nội đã phối hợp với bộ phận trực giám sát Camera - Đội An ninh cơ động để kiểm tra hệ thống camera, nhận dạng chiếc ví theo mô tả của khách, truy vết kỹ lưỡng, khoanh vùng và phát hiện một nam hành khách đã nhặt được chiếc ví trên. Vị khách nam này đã đút chiếc ví vào túi của mình, di chuyển đến một số vị trí trong khu vực cách ly và sau đó vào nhà vệ sinh.

Nghi ngờ vị khách có thể có những hành vi bất thường đối với chiếc ví, Đội An ninh soi chiếu quốc nội đã báo ngay cho lực lượng an ninh cơ động cùng tham gia tìm kiếm. Như dự đoán, vị khách nam đã rút toàn bộ tiền trong ví và vứt lại chiếc ví vào thùng rác.

Lúc đầu vị khách này nhất quyết không thừa nhận hành vi có ý định lấy ví của người khác, song với đầy đủ hình ảnh, chứng cứ và bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng an ninh hàng không đã buộc người này thừa nhận hành vi và trao trả lại tài sản cho vị khách nữ nêu trên. Vụ việc được bàn giao cho lực lượng chức năng xử lý.

Nữ hành khách Trần Hải Yến kiểm tra lại số tiền sau khi được lực lượng an ninh Nội Bài bàn giao.

Đại diện NIA cho biết, hệ thống camera được trang bị đầy đủ tại các vị trí của nhà ga, lực lượng giám sát 24/7 và bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cùng sự phối hợp chặt chẽ giữa nhiều cơ quan, đơn vị, gần như mọi hành vi “cầm nhầm” tài sản của người khác đều được phát hiện, truy vết và xử lý theo quy định.

Theo thống kê, trong 10 tháng của năm 2022, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã phát hiện, phối hợp với các lực lượng để xử lý và trao trả lại cho chủ tài sản đối với 75 vụ việc hành khách có dấu hiệu cố tình “cầm nhầm” hành lý của khách khác, trong đó có 63 vụ xảy ra tại điểm kiểm tra soi chiếu an ninh, 8 vụ tại khu vực cách ly, 4 vụ tại khu vực công cộng. Trên phạm vi toàn cảng, từ đầu năm 2022 đến nay, NIA đã nhặt được và trao trả cho 2.221 lượt hành khách bỏ quên tài sản tại cảng.

Để hỗ trợ hiệu quả cho hành khách trong việc tìm kiếm hành lý thất lạc, bỏ quên tại cảng, NIA đã bố trí Phòng hành lý thất lạc, trực 24/7 tại sảnh E Nhà ga hành khách T1. Tại đây, mọi hành lý thất lạc, bỏ quên của hành khách được mã hóa, đăng tải hằng ngày trên trang http://bags.noibaiairport.vn/, giúp hành khách dễ dàng tra cứu và tìm kiếm. Hành khách có thể gọi điện cho Phòng hành lý thất lạc theo số hotline 0983774546 hoặc gửi email đến địa chỉ: taisanboquen@gmail.com, nhân viên trực sẽ hỗ trợ tra cứu ban đầu và hướng dẫn các bước tiếp theo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ hành khách tìm lại chiếc ví bị cố tình ''cầm nhầm''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.