Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỗ trợ doanh nhân nữ khởi nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh

Lam Giang| 25/04/2022 18:26

(HNMO) - Ngày 25-4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam (DBAV) phối hợp tổ chức hội thảo “Truyền cảm hứng cho các nữ doanh nhân - Nỗ lực để thành công”.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại hội thảo.

Việt Nam hiện có gần 30% doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo. Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, các nữ doanh nhân Việt Nam ngày càng chủ động hơn trong các hoạt động phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp cho cộng đồng, xã hội và sự phát triển bền vững của đất nước. Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ vẫn đứng vững, đạt mức tăng trưởng cao, truyền cảm hứng cho các thế hệ trẻ khởi nghiệp. Nhiều doanh nhân nữ được vinh danh Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; “Top 50 doanh nhân quyền lực nhất châu Á”; “Nữ doanh nhân ASEAN tiêu biểu”; “Top 50 nhà lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc đang thay đổi các ngành công nghiệp khu vực”…

Ông Christoph Prommersberger, Phó Đại sứ Hà Lan thông tin, tại Hà Lan, có 37% tổng số doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ. Vì vậy, Chính phủ Hà Lan đã có chiến lược hỗ trợ, khuyến khích và tạo điều kiện cho phụ nữ khởi nghiệp, không chỉ ở Hà Lan, mà còn trên toàn thế giới. “Chúng tôi làm điều đó vì chúng tôi nghĩ rằng, việc mở ra tiềm năng này sẽ mang lại lợi ích cho nền kinh tế - xã hội của chúng ta trên toàn thế giới”, ông Christoph Prommersberger nói. 

Còn bà Hanneke Schuiling, Thứ trưởng phụ trách Kinh tế đối ngoại Bộ Ngoại giao Hà Lan chia sẻ: “Dù vẫn còn một chặng đường dài nhưng chúng tôi mong muốn hỗ trợ và thấy rằng việc trao quyền cho phụ nữ đang nhận được sự quan tâm ngày càng lớn trên các lĩnh vực”.

Các đại biểu tham gia thảo luận tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, trong thời gian qua, Bộ Công Thương đã giao Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam nghiên cứu, xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư, nâng cao năng lực xuất khẩu cho doanh nghiệp. Đặc biệt, Bộ Công Thương luôn sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ các doanh nghiệp nữ làm chủ, nâng cao vị thế trong lĩnh vực khởi sự kinh doanh, góp phần thúc đẩy xã hội phát triển bền vững.

Các tham luận tại hội thảo đem đến những câu chuyện kinh doanh thành công của các nữ doanh nhân tại Việt Nam, các thông tin về nguồn lực, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp triển khai hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm và đẩy mạnh xuất khẩu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ doanh nhân nữ khởi nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.