Sản phẩm dịch vụ

Hồ sơ khai thuế ban đầu, dịch vụ trọn gói tại The Smile

Anh Khôi 28/11/2023 16:17

Đối với các công ty mới thành lập, ngoài xin Giấy phép kinh doanh, một thủ tục quan trọng không kém là kê khai thuế ban đầu. Vậy thủ tục làm hồ sơ khai thuế ban đầu cho các công ty mới thành lập như thế nào? Hãy cùng The Smile tìm hiểu dưới đây.

1. Một số việc cần làm trước khi nộp hồ sơ khai thuế ban đầu

580-202311281529031.jpg

Việc cần làm trước khi khai thuế.

Trước khi nộp hồ sơ khai thuế ban đầu, công ty cần thực hiện một số hạng mục công việc như sau:

●Treo bảng hiệu: Công ty phải gắn bảng hiệu tại trụ sở chính theo đăng ký trên Giấy phép kinh doanh. Biển hiệu cần đủ các thông tin quan trọng gồm tên công ty, mã số thuế và địa chỉ. Mục đích là để cơ quan thuế đến kiểm tra tình trạng hoạt động của công ty.

●Mua chữ ký số: Công ty cần đăng ký mua chữ ký số. Mục đích là để sử dụng khi nộp tờ khai lệ phí môn bài cũng như các báo cáo thuế online theo quy định.

●Mở tài khoản ngân hàng cho công ty: Khi hoạt động, công ty cần có tài khoản ngân hàng. Sau khi có tài khoản, công ty cần nộp tiền vào để thực hiện các nghĩa vụ nộp thuế từ tài khoản công ty.

2. Hồ sơ khai thuế ban đầu cho công ty mới thành lập

580-202311281529032.jpg

Hồ sơ khai thuế ban đầu cho doanh nghiệp.

Khi hoàn thiện thủ tục xin Giấy phép kinh doanh, công ty sẽ phải thực hiện nhiệm vụ tiếp theo là khai thuế ban đầu. Đối với nhiệm vụ này, các công ty cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

●Tờ khai thuế môn bài.

●Giấy nộp tiền vào tài khoản ngân sách nhà nước.

●2 bản sao công chứng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

●2 bản sao công chứng căn cước công dân của người đại diện pháp luật công ty.

●Nếu người nộp hồ sơ không phải Giám đốc cần có giấy tờ ủy quyền cho người thực hiện.

●Với công ty có tài sản cố định, phải chuẩn bị bảng đăng ký trích khấu hao tài sản cố định.

●Đăng ký phương pháp tính thuế theo mẫu 06/GTGT.

●Bản công chứng hợp đồng thuê nhà để xin kê khai thuế theo phương pháp khấu trừ.

●Mẫu đăng ký tài khoản ngân hàng với Sở Kế hoạch và Đầu tư.

3. Địa chỉ nộp hồ sơ khai thuế ban đầu cho công ty

Sau khi hoàn thiện đầy đủ các giấy tờ theo yêu cầu, người phụ trách sẽ nộp hồ sơ khai thuế ban đầu cho Cơ quan phụ trách. Đơn vị tiếp nhận hồ sơ khai thuế ban đầu của doanh nghiệp là Chi cục thuế quận/huyện tại nơi đặt trụ sở chính.

Sau khi nộp đầy đủ hồ sơ, doanh nghiệp sẽ đợi kết quả của Cơ quan thuế. Nếu hồ sơ đầy đủ, doanh nghiệp sẽ được hoàn thành việc khai thuế ban đầu. Nếu hồ sơ còn thiếu thông tin, Cơ quan thuế sẽ thông báo để doanh nghiệp hoàn thiện.

4. Các hạng mục cần làm sau khi hoàn thiện khai thuế ban đầu

Sau khi hoàn thiện việc kê khai thuế ban đầu, doanh nghiệp cần phải làm một số hạng mục sau:

●Nộp tờ khai lệ phí môn bài: Thủ tục này cần phải thực hiện sau khi kê khai thuế ban đầu. Thời hạn nộp tờ khai muộn nhất là ngày 30-1 của năm sau năm thành lập doanh nghiệp.

●Đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử: Theo quy định hiện nay, các doanh nghiệp phải sử dụng hóa đơn điện tử. Vì vậy, sau khi kê khai thuế ban đầu, doanh nghiệp cần đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.

●Đăng ký nộp thuế điện tử: Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều triển khai phương thức nộp thuế điện tử để giảm thiểu thời gian, công sức đến trực tiếp Kho bạc Nhà nước. Vì vậy, sau khi kê khai thuế ban đầu, doanh nghiệp cần hoàn thiện thủ tục đăng ký nộp thuế điện tử.

5. The Smile - đơn vị cung cấp dịch vụ làm hồ sơ khai thuế ban đầu trọn gói chỉ 500.000 đồng

580-202311281529033.jpg

The Smile cung cấp dịch vụ kê khai thuế ban đầu nhanh chóng.

Việc khai thuế ban đầu không quá phức tạp. Tuy nhiên, với những doanh nghiệp mới thành lập, bộ máy nhân sự chưa được kiện toàn thì việc sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp là giải pháp tối ưu để hoàn thiện kê khai thuế ban đầu.

Chọn các dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói hoặc dịch vụ kế toán thuế sẽ giúp doanh nghiệp vận hành, tổ chức và quản lý hiệu quả hơn rất nhiều. Điều quan trọng là bạn cần tìm đúng nơi uy tín, cam kết chất lượng để sử dụng dịch vụ.

Hiện nay, Công ty dịch vụ kế toán The Smile là đơn vị cung cấp dịch vụ khai thuế ban đầu được rất nhiều doanh nghiệp tin tưởng. Chỉ với 500.000 đồng, doanh nghiệp sẽ được hưởng dịch vụ khai thuế ban đầu trọn gói.

Trên đây là chia sẻ thông tin hướng dẫn làm hồ sơ khai thuế ban đầu. Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần kê khai thuế, hãy liên hệ The Smile để an tâm nhất về chất lượng dịch vụ và chi phí.

Các dịch vụ tại The Smile:

●Kế toán trọn gói.

●Thành lập doanh nghiệp.

●Rà soát sổ sách Kế toán.

●Lao động - BHXH.

Chúng tôi cung cấp Giải pháp Kế toán - Thuế toàn diện, kiểm soát rủi ro để doanh nghiệp an tâm tăng trưởng. Liên hệ The Smile ngay!

Email: admin@thesmile.vn.

Điện thoại: 1900 8888 72.

Zalo: 0918 020 040.

Văn phòng 1:

LP-03.16 tòa Landmark Plus (nội khu Landmark 81), Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, P.22, Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh.

Văn phòng 2:

27 (R4-83) Hưng Gia 1, Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.

Văn phòng 3:

106/19B Lưu Chí Hiếu, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hồ sơ khai thuế ban đầu, dịch vụ trọn gói tại The Smile

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.