Thể thao

HLV Trần Tiến Đại người bấm nút “khai hỏa” giúp Quang Hải ghi bàn

Ngân Hà 13/08/2023 20:08

Chiến thắng đậm 3-0 trước Viettel FC vào tối qua (12-8), tại vòng 6 giai đoạn 2 V.League 2023 đã giúp Câu lạc bộ (CLB) Công an Hà Nội chạm 1 tay vào chức vô địch V-League 2023 khi mùa giải chỉ còn 1 trận đấu nữa sẽ khép lại.

13-quanghai.jpeg
Quang Hải ghi bàn thắng sau gần 1 năm giúp Công an Hà Nội giành chiến thắng trước Viettel FC.

Chiến thắng này đưa đội bóng ngành Công an lên đầu bảng xếp hạng với 37 điểm, còn Viettel FC đã chính thức bị loại khỏi cuộc đua vô địch V.League ở mùa giải năm nay khi kém đội đầu bảng 5 điểm.

Trong khi đó, Hà Nội FC cũng đã có chiến thắng 3-0 trước Thanh Hoá FC ở vòng 6. Với 30 điểm hiện có, Thanh Hoá FC đã không còn cơ hội đua vô địch, trong khi Hà Nội FC cũng không còn quyền tự quyết.

Như vậy, chỉ còn duy nhất CLB Hà Nội (Hà Nội FC) còn cơ hội đua vô địch khi có 35 điểm, kém 2 điểm so với Công an Hà Nội. Nhưng nếu muốn vô địch, thầy trò huấn luyện viên Bandovic buộc phải chờ Thanh Hóa FC làm nên bất ngờ trước CLB Công an Hà Nội, đồng thời, Hà Nội FC phải thắng Viettel FC ở vòng cuối mùa giải. Đây là một “khe cửa hẹp” đối với đương kim vô địch Hà Nội FC.

Trong hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất V.League năm nay của CLB Công an Hà Nội phải ghi nhận dấu ấn cũng như vai trò của quyền huấn luyện viên (HLV) Trần Tiến Đại.

13-hlv-tran-tien-dai2.jpeg
HLV Trần Tiến Đại lặng lẽ trước chiến thắng của đội bóng ngành Công an.

Khi mùa giải V.League 2023 bắt đầu, ông Trần Tiến Đại đã được bổ nhiệm làm Giám đốc Kỹ thuật của CLB Công an Hà Nội. Giới chuyên môn nhận định, đây là vị trí rất phù hợp với cựu HLV sinh năm 1966 bởi ông có những hiểu biết tận tường về bóng đá Việt Nam. Ông Trần Tiến Đại xuất thân là một cầu thủ và theo đuổi nghiệp làm HLV sau khi giải nghệ. Trong giai đoạn từ năm 2012 - 2013, ông từng dẫn dắt CLB Sài Gòn Xuân Thành và đó cũng là lần hiếm hoi ông Đại trở thành một nhà cầm quân.

Mùa giải V. League 2023 khởi tranh đánh dấu thời điểm Công an Hà Nội trở lại đấu trường quốc nội cao nhất. Tân binh của giải đấu thực sự cần những nhân tố có thể lèo lái con thuyền trong thời điểm quan trọng.

Vào giữa mùa giải, khi HLV trưởng Flavio Cruz vắng mặt ở nhiều trận đấu vì lý do gia đình, HLV Trần Tiến Đại được giao nhiệm vụ quyền HLV trưởng của đội bóng. Nhờ sự am hiểu với bóng đá Việt Nam, kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng cũng như khả năng chuyên môn, HLV Trần Tiến Đại đang giúp cho CLB Công an Hà Nội thi đấu khởi sắc qua từng trận.

Một trong những quyết định bất ngờ nhất của ông chính là việc để tiền vệ Nguyễn Quang Hải ngồi dự bị trong một trận đấu rất quan trọng gặp CLB Hà Nội. Chính quyết định này giúp Quang Hải có khát khao hơn trong việc khẳng định bản thân ở đội bóng. Và ông đã đúng khi tiền vệ mang áo số 19 đã "giải tỏa cơn khát" bàn thắng khi sút phạt đền thành công vào lưới Viettel FC trong trận thắng 3-0 của Công an Hà Nội trước đối thủ tại vòng 6 giai đoạn 2.

Trong những tiếng hô vang của cổ động viên, trên cabin huấn luyện, quyền HLV Trần Tiến Đại vẫn lặng lẽ ngồi đó, rơi những giọt nước mắt của niềm hạnh phúc. Có lẽ đội bóng của ông đã phải trải qua quá nhiều khó khăn, quá nhiều những hoài nghi để có được thành quả như bây giờ. Và ông cũng phải chịu không ít những áp lực, là người “đứng mũi chịu sào” cho những kết quả không như ý ở giai đoạn đầu của nửa sau V.League. Nhưng sau tất cả, có lẽ giờ là lúc HLV Trần Tiến Đại đã thể hiện được những phẩm chất để đưa con tàu Công an Hà Nội đi đúng hướng, thành công trong việc chinh phục chiếc cúp vàng giải 2023.

V.League 2023 chỉ còn một vòng đấu cuối diễn ra vào ngày 27-8. Ở vòng đấu này, 4 cặp đấu diễn ra cùng giờ 17h00: CLB Công an Hà Nội tiếp đón CLB Đông Á Thanh Hóa trên sân vận động Hàng Đẫy; CLB Hà Nội gặp Viettel FC trên sân vận động Mỹ Đình; Thép xanh Nam Định gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Thiên Trường; Hải Phòng FC đón Top.enland Bình Định trên sân Lạch Tray.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
HLV Trần Tiến Đại người bấm nút “khai hỏa” giúp Quang Hải ghi bàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.