Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Park Hang-seo chia sẻ chiến thuật đánh bại Indonesia

Ngân Hà| 09/01/2023 22:45

(HNMO) - Theo huấn luyên viên Park Hang-seo, điểm yếu của Indonesia là chống bóng bổng, nhất là các tình huống bị đánh từ hai biên vào khoảng trống hậu vệ họ đang băng ra. Vì thế, ông quyết định chọn cách đánh điểm rơi, chơi hai tiền đạo vào các vị trí sau lưng hệ thống phòng ngự Indonesia.

Tối 9-1, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Indonesia trong trận bán kết lượt về trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), giành quyền vào chung kết AFF Mitsubishi Electric Cup 2022.

Huấn luyện viên Shin Tae-yong (thứ 2 từ trái sang) tại họp báo sau trận đấu.

Trước trận bán kết lượt đi, huấn luyện viên Shin Tae-yong của Indonesia đã tuyên bố, về trình độ, đội tuyển Việt Nam và Indonesia ngang nhau và đội tuyển Indonesia đến đây là để giành chiến thắng. Trả lời phỏng vấn tại họp báo sau trận đấu, ông Shin Tae-yong cho biết, đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt ngày hôm nay.

Chúc mừng đội tuyển Việt Nam đã đi tiếp và giữ sạch lưới của mình, huấn luyện viên Shin Tae-yong cho rằng: "Lý do dẫn đến thất bại của tuyển Indonesia là do không quen mặt sân vận động Mỹ Đình, trong khi đội tuyển Việt Nam thường được chơi trên sân nhà. Ở bàn thua đầu tiên, thủ môn của chúng tôi đã làm không tốt. Và hôm nay, chúng tôi cũng chơi không tốt so với trận cầu ở Jakarta. Chúng tôi từng chơi ở sân vận động quốc gia Mỹ Đình tại SEA Games. Nhưng tới trận đấu này, đã có một số thay đổi khiến chúng tôi chơi không tốt".

Ông Shin Tae-yong cũng gửi lời xin lỗi vì đã gây thất vọng cho các cổ động viên Indonesia và cho biết, ông sẽ còn nhiều việc phải làm để phát triển bóng đá Indonesia.

Huấn luyện viên Park Hang-seo và cầu thủ Nguyễn Tiến Linh (giữa) tại họp báo.

Về phần mình, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết, hôm nay đội tuyển Việt Nam đã phá được dớp 26 năm không thắng Indonesia tại AFF Cup. “Trước trận đấu, tôi đã nói với các cầu thủ là họ phải vượt qua cái dớp này và không được để lại điều đó cho đàn em trong tương lai. Và thêm một ý nghĩa quan trọng nữa, trận thắng này đã giúp chúng ta có mặt ở chung kết và tôi tự hào về các cầu thủ của mình. Họ đã rất nỗ lực trong trận đấu hôm nay”, ông Park nói.

Khi được hỏi về chiến thuật trong 2 trận đấu với Indonesia, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết, ở trận lượt đi, đội tuyển Việt Nam đá 3-4-3 và đã có kết quả hòa 0-0. “Sau khi về nước, chúng tôi phân tích video rất kỹ và thấy đặc trưng trong lối chơi của Indonesia là phòng ngự phản công nhanh. Bàn thắng đầu tiên của Tiến Linh có được là kết quả từ việc phân tích đó. Điểm yếu của Indonesia là chống bóng bổng, nhất là các tình huống bị đánh từ hai biên vào khoảng trống hậu vệ họ đang băng ra. Vì thế, chúng tôi quyết định chọn cách đánh điểm rơi, chơi hai tiền đạo vào các vị trí sau lưng hệ thống phòng ngự Indonesia”.

Huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định, trước mắt ông và các cầu thủ sẽ là trận chung kết. “Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ phát huy tinh thần Việt Nam thi đấu thật tốt để đáp lại tình cảm của người hâm mộ”, ông Park nói.

Cùng có mặt tại họp báo, cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Nguyễn Tiến Linh chia sẻ, điều quan trọng nhất với anh là đội tuyển đã chiến thắng và vào chung kết AFF Cup, chứ không phải việc ghi được bao nhiêu bàn của bản thân.

Đội tuyển Việt Nam giành quyền vào chơi trận chung kết, chờ đợi đối thủ là đội thắng trong trận đấu còn lại giữa hai đội tuyển Malaysia và Thái Lan. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ đá trận lượt đi trận chung kết AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 vào ngày 13-1, tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang-seo chia sẻ chiến thuật đánh bại Indonesia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.