Thể thao

HLV Mai Đức Chung: “Hà Lan thắng xứng đáng”

Ngân Hà 01/08/2023 - 17:32

Chiều 1-8, đội tuyển nữ Việt Nam đã thua 0-7 trước đội tuyển nữ Hà Lan ở trận lượt cuối, bảng E World Cup 2023.

1-vn-ha-lan(1).jpeg
Chênh lệch đẳng cấp quá lớn, đội tuyển nữ Việt Nam để thua Á quân thế giới Hà Lan 0-7.

Dù không thể có được điểm số nào sau vòng bảng nhưng những nỗ lực của Huỳnh Như và đồng đội tại World Cup 2023 xứng đáng được ghi nhận. Tập thể đội tuyển nữ Việt Nam lan tỏa thái độ thi đấu kiên cường ở đấu trường danh giá nhất thế giới.

Phát biểu tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung cho rằng, đội tuyển nữ Việt Nam đã chơi nỗ lực, nhưng không thể thu hẹp được cách biệt đẳng cấp với đương kim á quân World Cup Hà Lan.

"Hà Lan thi đấu rất tốt, trình độ vượt trội đội tuyển nữ Việt Nam. Tôi muốn gửi lời chúc mừng khi họ đã lọt vào vòng tiếp theo. Chúng tôi đã lực bất tòng tâm, dù các cầu thủ đã quyết tâm rất cao rồi, nhưng toàn đội không hạn chế được khoảng cách về chuyên môn”, HLV Mai Đức Chung nói.

"Chúng tôi đã chuẩn bị hơn 1 năm để hướng tới vòng chung kết World Cup 2023. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng tạo điều kiện tối đa để đội tuyển nữ Việt Nam có các trận đấu cọ xát, nhờ vậy cầu thủ tiến bộ hơn nhiều. Tuy nhiên, chúng tôi phải làm việc nhiều hơn để khỏa lấp được chênh lệch đẳng cấp giữa các đối thủ ở đấu trường thế giới. Tôi cũng xin cảm ơn người hâm mộ trong và ngoài nước đã ủng hộ cho tuyển nữ Việt Nam", HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh.

Như vậy, hành trình của đội tuyển nữ Việt Nam ở World Cup 2023 đã khép lại nhưng những trải nghiệm này là rất quý giá trong sự nghiệp của các cầu thủ.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường về nước ngày 2-8. Trưa 3-8, toàn đội sẽ có mặt ở sân bay Nội Bài, khép lại hành trình World Cup lịch sử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Mai Đức Chung: “Hà Lan thắng xứng đáng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.