Thể thao

HLV Kim Sang-sik và các học trò quyết tâm đánh bại Thái Lan

Ngân Hà 09/09/2024 - 13:23

Sáng 9-9, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Kim Sang-sik và HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Masatada Ishii đã dự buổi họp báo trước thềm trận đấu tại giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024.

9-hlv-kim.jpeg
Toàn cảnh buổi họp báo. Ảnh VFF

Việc đối đầu một đối thủ cùng khu vực sẽ là sự chuẩn bị không thể tốt hơn cho AFF Cup 2024 vào cuối năm. Cuộc so tài tối 10-9 sẽ tái hiện trận chung kết AFF Cup 2 năm trước, nên càng nhận được nhiều sự chú ý của dư luận Đông Nam Á.

Phát biểu trong buổi họp báo, HLV Kim Sang Sik bày tỏ: "Trận đấu ngày mai không chỉ là một trận giao hữu đơn thuần mà còn mang nhiều ý nghĩa. Đội tuyển Việt Nam đã thua ở chung kết AFF Cup 2022, nên trận tới chúng tôi quyết tâm chiến thắng, qua đó có sự chuẩn bị cho giải đấu cuối năm, mang đến niềm vui cho người hâm mộ. Tôi nghĩ mỗi màn chạm trán giữa Việt Nam và Thái Lan có tính chất "kình địch" như Nhật Bản đấu Hàn Quốc, do vậy trận đấu tới đây có nhiều ý nghĩa hơn. Với tư cách HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, tôi muốn các học trò giành chiến thắng".

9-hlv-kim2.jpeg
HLV Kim Sang Sik trả lời họp báo trước trận gặp Thái Lan. Ảnh VFF

Trận đấu ngày mai cũng là trận đấu đầu tiên HLV Kim Sang Sik dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đối đầu với đội tuyển Thái Lan. Chính vì vậy, ông cùng các cộng sự trong Ban huấn luyện đã có sự tìm hiểu khá kỹ về đội bóng xứ chùa Vàng.

“Tôi thấy vui khi đội tuyển Thái Lan mang nhiều cầu thủ trẻ đến giải này. Bản thân đội tuyển Việt Nam cũng có một số cầu thủ trẻ trong đội hình như Hai Long, Vỹ Hào… Họ chính là tương lai của đội tuyển Việt Nam. Sự xuất hiện của nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình chính là điều cần thiết trong bóng đá. Những cầu thủ Thái Lan đều tài năng, việc xuất hiện của những cầu thủ trẻ trong đội hình tạo ra một sự cạnh tranh tốt. Với đội tuyển Việt Nam cũng vậy”, HLV Kim Sang Sik đánh giá.

9-hung-dung.jpeg
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng tại buổi họp báo. Ảnh VFF

Về phần mình, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho biết: “Thái Lan mang đến giải nhiều cầu thủ mới, những người thậm chí chúng tôi còn chưa từng đối đầu ở những giải đấu trước đây. Tuy nhiên, họ có lợi thế là HLV trưởng làm việc ở Thai League đã lâu, cũng đã dẫn dắt đội tuyển Thái Lan thi đấu tại ASIAN Cup. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, xây dựng lối chơi dưới thời HLV Kim Sang Sik. Điều quan trọng với đội tuyển Việt Nam chính là thay đổi, hoàn thiện bản thân trước khi nghĩ về đối thủ”.

Thủ quân của đội tuyển Việt Nam cũng gửi thông điệp tới đông đảo người hâm mộ: “Như huấn luyện viên trưởng đã nói, trận đấu ngày mai gặp Thái Lan có ý nghĩa rất quan trọng. Dũng cũng như toàn đội đã sẵn sàng, hy vọng người hâm mộ đến sân hay theo dõi trận đấu qua truyền hình luôn ủng hộ, sát cánh cùng đội tuyển”.

9-hlv-dt-thai-lan.jpeg
HLV đội tuyển Thái Lan Masadata Ishii tại buổi họp báo trước trận. Ảnh VFF

Còn ở chiều ngược lại, HLV Masadata Ishii của đội tuyển Thái Lan cho biết đã nghiên cứu kỹ đội tuyển Việt Nam. "Do trận đấu với Nga không diễn ra như kế hoạch nên chúng tôi có thêm thời gian chuẩn bị cho trận gặp đội tuyển Việt Nam, đội chúng tôi sẽ cố gắng có màn trình diễn tốt nhất", ông nói.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan sẽ diễn ra vào 20h tối mai (10-9) trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Kim Sang-sik và các học trò quyết tâm đánh bại Thái Lan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.