Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Didier Deschamps tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Pháp

Thương Nguyệt| 09/07/2021 08:33

(HNMO) - Việc tuyển quốc gia Pháp bị loại khỏi Euro 2020 từ sớm không ảnh hưởng đến chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Didier Deschamps. Chiến lược gia lão luyện sẽ tiếp tục dẫn dắt "Les Bleus" cho đến khi hợp đồng hết thời hạn.

HLV Didier Deschamps tiếp tục gắn bó với tuyển quốc gia Pháp đến cuối năm 2022. Ảnh: Reuters

Tại Euro 2020, Pháp được đánh giá là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch, đặc biệt sau khi đăng quang World Cup 2018 tại Nga. Tuy nhiên, hành trình của "Les Bleus" tại đấu trường châu lục đã chính thức kết thúc, sau thất bại 4-5 ở loạt đá luân lưu đầy may rủi với Thụy Sĩ tại vòng 1/16.

Việc đội tuyển quốc gia bị loại từ sớm đã gây căng thẳng nội bộ và khiến HLV Didier Deschamps đối diện hàng loạt chỉ trích từ truyền thông Pháp. Thất bại này cũng làm dấy lên nhiều tin đồn, cho rằng nhà cầm quân 52 tuổi sẽ bị sa thải để nhường chỗ cho Zidane, sau khi cựu tiền vệ tấn công lừng danh rời Real Madrid cuối mùa giải 2020-2021.

Song, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) Noel Le Graet mới đây đã có động thái bác bỏ thông tin kể trên, xác nhận tương lai của HLV Didier Deschamps tại tuyển quốc gia vẫn được bảo đảm.

"Chúng tôi đã trao đổi và giải quyết mọi chuyện trong 3 phút. Ông ấy muốn tiếp tục dẫn dắt tuyển Pháp và đây cũng là ý định của tôi. Không có gì phải tranh cãi", Chủ tịch Noel Le Graet khẳng định.

Như vậy, chiếc ghế huấn luyện của Didier Deschamps sẽ được bảo đảm cho đến tháng 12-2022, cũng là thời điểm hợp đồng đáo hạn. Nhà cầm quân nắm quyền lâu nhất lịch sử tuyển quốc gia sẽ có cơ hội sửa lỗi khi cùng Pháp bảo vệ ngôi vương tại World Cup 2022 ở Qatar, kéo dài từ ngày 21-11 đến 18-12 cùng năm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
HLV Didier Deschamps tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.