Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Conte và Tuchel nhận án phạt từ FA

Thương Nguyệt| 20/08/2022 06:33

(HNMO) - Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) mới đây đã ra án phạt đối với các nhà cầm quân của Tottenham và Chelsea vì vụ xô xát ở trận đấu diễn ra hôm 14-8.

HLV Conte và Tuchel xô xát sau khi trận đấu kết thúc. Ảnh: Reuters

Chelsea đón tiếp Tottenham trên sân nhà Stamford Bridge tại vòng hai Ngoại hạng Anh mùa giải 2022-2023. Với lợi thế sân nhà, "The Blues" mở tỷ số trận đấu khá sớm nhờ tình huống lập công của hậu vệ Kalidou Koulibaly.

Tottenham chơi không tốt trong phần lớn thời gian nhưng vẫn thành công gỡ hòa ở phút 68. Sau khi Hojbjerg đưa trận đấu về khởi điểm, HLV Conte đã có khiêu khích ban huấn luyện đội chủ nhà. Hành động của nhà cầm quân người Italia khiến HLV Tuchel mất bình tĩnh và lớn tiếng đáp trả.

Khi Reece James tái lập thế dẫn trước cho Chelsea ở phút 77, HLV Tuchel ngay lập tức lao thẳng sang khu kỹ thuật của đội khách và lặp lại hành động khiêu khích nhằm vào người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến.

Sau khi trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2, hai HLV Conte và Tuchel tiến đến bắt tay nhau. Hành động quen thuộc và tưởng chừng vô hại này lại là nguồn cơn dẫn đến vụ xô xát giữa hai nhà cầm quân tài năng và đội ngũ huấn luyện hai đội.

Chứng kiến toàn bộ sự việc, trọng tài chính Anthony Taylor quyết định mạnh tay với thẻ đỏ trực tiếp dành cho cả hai HLV Conte và Tuchel dù thời gian thi đấu đã hết. Trước đó, ông cũng đã rút thẻ vàng cảnh cáo hai nhà cầm quân này nhưng vẫn không ngăn được những "cái đầu nóng".

Sau khi xem xét vụ việc, FA xác nhận hai HLV Conte và Tuchel đã vi phạm quy định của cơ quan này nên quyết định ra án phạt nghiêm khắc đối với cả hai. "Thuyền trưởng" của Tottenham phải nộp phạt 15.000 bảng, trong khi người đồng nghiệp bị phạt 35.000 bảng và cấm chỉ đạo một trận.

Trong một thông báo liên quan, FA cho biết, hai HLV Conte và Tuchel thừa nhận đã có hành vi không phù hợp nhưng cả hai đều kháng cáo. Cơ quan quản lý bóng đá Anh đã tạm hoãn án cấm chỉ đạo đối với HLV Tuchel trong lúc tiến hành điều tra những phát ngôn của nhà cầm quân này sau trận đấu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
HLV Conte và Tuchel nhận án phạt từ FA

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.