Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Antonio Conte sẽ sớm chia tay Tottenham?

Thương Nguyệt| 24/01/2022 09:53

(HNMO) - Viễn cảnh Tottenham và HLV Antonio Conte đường ai nấy đi đang trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết nếu chiến lược gia người Italia không được đáp ứng yêu cầu bổ sung lực lượng tại kỳ chuyển nhượng mùa đông 2022.

HLV Antonio Conte có thể sớm rời Tottenham nếu không thể bổ sung cầu thủ tại kỳ chuyển nhượng mùa đông 2022. Ảnh: Reuters

Tottenham bổ nhiệm HLV Antonio Conte vào ngày 2-11 năm ngoái, chỉ một ngày sau khi sa thải HLV Nuno Santo. Ngay khi kế nhiệm công việc của đồng nghiệp, chiến lược gia người Italia đã nhanh chóng mang lại những thay đổi tích cực cho đội bóng có biệt danh "The Spurs".

Dưới sự chỉ đạo của HLV Antonio Conte, Tottenham đã giành được 21 trong tổng số tối đa 30 điểm có thể ở 10 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022. Số điểm kiếm được sau 7 vòng giúp đội bóng này áp sát tốp 4.

Theo bảng xếp hạng hiện tại, Tottenham đang đứng thứ 7 với 36 điểm. "The Spurs" chỉ kém 2 điểm so với M.U đứng thứ 4 nhưng chơi ít hơn 2 trận do các màn đọ sức với Leicester và Arsenal đã bị hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thời điểm hiện tại, HLV Antonio Conte đang đặt mục tiêu tiếp tục gia tăng thành tích của Tottenham ở phần còn lại của mùa giải. Mục đích nhằm củng cố cơ hội đưa đội bóng này lần đầu tiên cán đích trong tốp 4 kể từ giai đoạn 2018-2019.

Làm được điều này đồng nghĩa Tottenham sẽ có khả năng cạnh tranh một suất dự đấu trường danh giá Champions League ở mùa giải năm sau. Đây cũng là tham vọng lớn nhất của "The Spurs" khi bổ nhiệm HLV Antonio Conte vào chiếc ghế chỉ đạo đầy quyền lực.

Để hiện thực hóa kế hoạch, HLV Antonio Conte muốn bổ sung nhân lực ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay. Tuy nhiên, mong muốn của nhà cầm quân tài năng đang vấp phải rào cản từ chính Chủ tịch Daniel Levy. Doanh nhân người Anh vẫn chưa có động thái "bật đèn xanh", trong khi thị trường chuyển nhượng sẽ đóng cửa vào ngày 31-1-2022.

Nếu không thể tăng cường nhân lực để bảo đảm mục tiêu đã đề ra, HLV Antonio Conte nhiều khả năng sẽ sớm chia tay Tottenham dù hợp đồng với đội bóng này có thời hạn đến hết mùa giải 2022-2023, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm.

Viễn cảnh kể trên hoàn toàn có thể xảy ra, đặc biệt nếu nhìn lại lịch sử làm việc của HLV Antonio Conte tại Inter Milan. Khi còn nắm quyền chỉ đạo tại "Nerazzurri", chiến lược gia 52 tuổi từng bất đồng với Chủ tịch Steven Zhang về kế hoạch chiêu mộ cầu thủ.

Khi những bất đồng không thể được hóa giải, Inter Milan và HLV Antonio Conte đã đường ai nấy đi sớm 1 năm so với thời hạn của hợp đồng, bất chấp việc chiến lược gia này có công lớn trong hành trình đưa đội bóng lên ngôi vô địch Serie A lần đầu tiên sau 11 năm chờ đợi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
HLV Antonio Conte sẽ sớm chia tay Tottenham?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.