Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hình ảnh phiên khai mạc Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12

Thương Nguyệt| 14/04/2023 10:49

(HNMO) - Sáng 14-4, Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện đối ngoại chính trị quan trọng của Thủ đô trong năm 2023.

Trước khi hội nghị khai mạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng cùng các đại biểu đã tham quan triển lãm ảnh về quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Pháp.

Triển lãm trưng bày nhiều hình ảnh nổi bật, thể hiện những dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu nghị, hợp tác song phương giữa Việt Nam và Pháp.

Hội nghị chính thức khai mạc lúc 9h với sự tham gia của các lãnh đạo cấp cao Việt Nam và Pháp, cùng hàng trăm đại biểu đến từ các địa phương của hai nước.

Trong phát biểu khai mạc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, với chủ đề "Hợp tác địa phương: Động lực thúc đẩy phục hồi và phát triển bền vững, toàn diện sau đại dịch Covid-19", hội nghị hướng tới mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp trong bối cảnh sau đại dịch.

Hội nghị lần thứ 12 còn là dịp tổng kết, đánh giá kết quả của những nội dung đã triển khai hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp; trao đổi những khó khăn, thách thức và đưa ra giải pháp nhằm thúc đẩy, triển khai chính sách, quan hệ hợp tác, đối tác đôi bên cùng có lợi; củng cố những mối quan hệ sẵn có và mở rộng các mối quan hệ mới.

Hội nghị có sự tham gia đưa tin của nhiều cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội, bảo đảm thông suốt hoạt động cung cấp thông tin một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Các lãnh đạo cấp cao Việt Nam - Pháp cùng đại biểu các địa phương hai nước chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị. Sau khai mạc, hội nghị bước vào các phiên hội thảo, tập trung vào 4 chuyên đề gồm: Đô thị bền vững; Môi trường, nước và xử lý nước; Văn hoá, di sản và du lịch; Thành phố thông minh và số hoá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh phiên khai mạc Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.