Đô thị

Hình ảnh khác lạ tại không gian ga Hà Nội

Chu Dũng 07/03/2024 - 08:04

Sáng 7-3, trên sân ga Hà Nội khu vực phố Lê Duẩn, hiện tượng xe taxi dừng đỗ đón trả khách, các xe tải nhẹ dừng đỗ trên sân ga lối ngăn cách giữa hàng rào mềm với phố Lê Duẩn đã không còn; khu vực trước ga Hà Nội thoáng đãng, rộng rãi.

Trong đêm ngày 6 và rạng sáng 7-3, các lực lượng Công an quận Hoàn Kiếm, Phòng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự (Công an thành phố Hà Nội) và Thanh tra Sở Giao thông Vận tải… đã đồng loạt ra quân, yêu cầu các chủ xe ô tô thường xuyên đỗ qua đêm ở trước cửa khu vực ga Hà Nội phải di chuyển tới khu vực khác, trả lại không gian thoáng đãng tại khu vực này.

gahn.jpg
Phó Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm Bùi Văn Đang và các lực lượng cam kết duy trì hình ảnh văn minh trên sân ga.

Tổ công tác do Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm chỉ huy đã mời đại diện ga Hà Nội tham gia trong quá trình yêu cầu chấm dứt việc trông giữ phương tiện và các xe dừng đỗ không đúng nơi quy định.

Thượng tá Bùi Văn Đang cho biết, từ Tết Nguyên đán đến nay, cùng với cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự 113, Công an quận Hoàn Kiếm đã duy trì các tổ công tác tại khu vực trước ga Hà Nội và dọc phố Lê Duẩn để giao thông thông suốt.

Công an quận Hoàn Kiếm sau khi ra quân kiểm tra hoạt động trông giữ phương tiện ở khu vực ga Hà Nội vào ngày 20-2 đã phạt 1 trường hợp vi phạm 25 triệu đồng và lập biên bản xử lý 9 trường hợp vi phạm bày bán hàng hóa trên hè phố Lê Duẩn, mỗi trường hợp 2,5 triệu đồng.

Công an phường Cửa Nam phụ trách ga Hà Nội và tuyến phố Lê Duẩn cũng thu giữ hàng chục biển hiệu, phá dỡ bục bệ lên xuống do người dân tự ý xây dựng.

88e9d411-b771-4dfe-8387-5be61225fcab.jpeg
Hình ảnh phía Bắc khu vực ga Hà Nội vào rạng sáng nay.

Cuối tháng 2-2024, Công an quận Hoàn Kiếm đã đề xuất Sở Giao thông Vận tải Hà Nội xem xét việc rút và cấp phép các điểm trông xe quanh khu vực ga Hà Nội, yêu cầu phía ga Hà Nội tăng cường các tổ bảo vệ duy trì trật tự đô thị, không để hàng rong, xe ôm, xe taxi… dừng đỗ lộn xộn.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Trưởng ga Hà Nội cho biết, đã ký cam kết với Công an phường Cửa Nam tăng cường tổ bảo vệ duy trì an ninh trật tự trên khu vực sân ga, bảo đảm mỹ quan và văn minh đô thị. Đối với việc trông giữ phương tiện, ngay sau khi phối hợp cùng Công an quận Hoàn Kiếm, ga Hà Nội đã yêu cầu không để tình trạng lộn xộn xảy ra, tạo hành lang thoáng đẹp trước cửa sân ga.

Đại úy Nguyễn Hoàng Ninh, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao số 1, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết thêm, hiện tại tuyến Metro Trần Hưng Đạo đang xây dựng, việc lưu thông của người dân về ga Hà Nội chỉ theo một chiều đường Lê Duẩn nên hằng ngày đơn vị đã cắm chốt, phối hợp cùng Công an quận Hoàn Kiếm bảo đảm giao thông thông suốt.

8a62e21e-df35-455d-a8da-89a0cb7cf167.jpeg
Hình ảnh thông thoáng khác lạ trên sân ga Hà Nội.

Thượng tá Bùi Văn Đang cho biết, đã đề xuất Sở Giao thông Vận tải cắm biển phương tiện không dừng đỗ trên dọc tuyến phố Lê Duẩn. Còn trên khu vực sân ga, các xe taxi, xe cá nhân không được dừng đỗ quá 5 phút đón trả khách. Người dân ở xa đến đón người thân có thể gửi xe ở khu vực thuận tiện, được bố trí ở hai đầu và cuối ga, không ảnh hưởng đến cảnh quan chung của sân ga Hà Nội.

Về phía ga Hà Nội, Công an quận Hoàn Kiếm đề nghị, cần bố trí lực lượng bảo vệ, tự quản làm nhiệm vụ phối hợp cùng các lực lượng làm nhiệm vụ duy trì trật tự đô thị không chỉ bên ngoài mà cả bên trong sân ga, khu vực nhà chờ cho khách, không để mất an ninh trật tự, mỹ quan đô thị, tạo ấn tượng không đẹp đối với du khách khi đến Thủ đô Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh khác lạ tại không gian ga Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.