(HNMO) - Tiếp nối thành công các hoạt động của Chương trình Hiểu về Trái tim tại Tp. Hồ Chí Minh, ngày 15-7-2011, hàng loạt các dự án cộng đồng và từ thiện được công bố tại Gala Dinner – Hiểu về Trái tim với chủ đề “Kết nối những Trái tim” tại Hà Nội.
Song song với các dự án được triển khai tại Tp.HCM, Chương trình Hiểu về Trái tim tại Hà Nội giới thiệu các hoạt động: Tái bản cuốn sách Hiểu về Trái tim lần 1, Talkshow Hiểu về Trái tim trên kênh truyền hình StyleTV và HTV9 (Tháng 7/2011 – 7/2012) và tại các trường Đại học tại Hà Nội (Tháng 9/2011 – Tháng 12/2011), Ra mắt bản tiếng Anh cuốn sách Hiểu về Trái tim tại Hoa Kỳ (Tháng 10/2011). Bên cạnh các hoạt động cộng đồng, Chi hội Từ thiện Hiểu về Trái tim sẽ hợp tác với Quỹ học bổng Vừ A Dính, Operation Smile cùng các đơn vị khác để tổ chức các chương trình gây quỹ phẫu thuật tim, phẫu thuật môi & hàm ếch, trao học bổng cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại khu vực phía Bắc.
Kể từ ngày ra mắt đọc giả vào ngày 15/07/2010, đến nay đã có gần 59.000 trên tổng số 60.000 cuốn sách Hiểu về Trái tim in đợt đầu được bán (tính đến ngày 12/07/2011). Với cuốn sách tái bản lần này, đọc giả sẽ có cơ hội chiêm nghiệm 50 bài đọc, 50 câu chuyện tâm lý được trình bày rất chân phương, dễ hiểu nhưng cũng rất sâu sắc. Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành sách lần này sẽ tiếp tục gây quỹ phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo và giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại Việt Nam.
Là một trong những hoạt động trọng tâm của chương trình, Talkshow Hiểu về Trái tim tại các trường Đại học là chuỗi chương trình khám phá giá trị sống, qua đó, các bạn trẻ sẽ có cơ hội trau dồi kỹ năng sống, khám phá bản thân và tự tin trong giao tiếp. Được triển khai từ tháng 9/2011 đến tháng 12/2011, chương trình sẽ là người bạn đồng hành, cùng các bạn sinh viên tại 5 trường Đại học, Hà Nội lắng nghe và chia sẻ những vấn đề trong học tập và cuộc sống để đạt được sự bình yên và hạnh phúc trong đời sống. Đặc biệt, bắt đầu từ ngày 10/07/2011, Talkshow Hiểu về Trái tim sẽ chính thức lên sóng truyền hình hàng tuần trên hai kênh HTV9 (lúc 11g trưa Chủ nhật) và StyleTV (lúc 20g30 tối Thứ Bảy). Cùng với những Đại sứ Trái tim và các khách mời đặc biệt khác, mỗi chủ đề qua mỗi tuần sẽ mang đến những câu chuyện thú vị về nhiều mảng khác nhau trong cuộc sống. Bằng cách tương tác trực tiếp với chương trình, khán giả sẽ hiểu thêm về chính mình, tìm được phương pháp để giữ cân bằng trước mọi điều kiện của cuộc sống.
Bên cạnh những hoạt động cộng đồng, chương trình Hiểu về Trái tim tại Hà Nội đánh dấu sự hợp tác giữa Chi hội Từ thiện Hiểu về Trái tim với các đối tác chiến lược nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức cộng đồng về các hoạt động thiện nguyện để giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và bất hạnh. Trong đó, việc giới thiệu cuốn sách Hiểu về Trái tim – phiên bản tiếng Anh tại Hoa Kỳ vào tháng 10/2011 sẽ là bước khởi đầu để kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng, các tổ chức phi lợi nhuận trên thế giới cùng chung tay vì trẻ em Việt Nam thông qua những dự án từ thiện của Chương trình Hiểu về Trái tim.
Nhân dịp ra mắt lần này, Chương trình kết hợp với Quỹ học bổng Vừ A Dính để triển khai dự án Hỗ trợ 100 suất học bổng trong năm học 2011 -2012 cho trẻ em người dân tộc, cấp tiểu học đang theo học tại vùng sâu, vùng xa và dự án Cùng em đến trường để hỗ trợ các nhu yếu phẩm hàng tháng cho các em người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian từ tháng 9/2011 đến tháng 9/2012 với tổng giá trị 580.000.000 đồng. Ngoài ra, Chi hội Từ thiện Hiểu về Trái tim cũng đóng góp 100.000.000 đồng để cùng tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile) phẩu thuật môi, hở hàm ếch cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực phía Bắc để mang đến một nụ cười hoàn thiện hơn cho các em nhỏ.
Chương trình Hiểu về Trái tim năm 2011 đã nhận được sự hỗ trợ từ các đối tác: Mercedes-Benz Việt Nam, Trường Ngoại Ngữ Dương Minh, Nhãn hàng Martell, Công ty Bảo vệ Long Hoàng, Công ty Tài Hoa Việt, Công ty Galaxy Communications, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Operation Smile, Germadept, Pepsico, Công ty Đầu tư và Phát triển Công Nghệ Thông tin, ông Tô Như Toàn - Công ty Địa ốc Văn Phú, ông Lã Vọng – Chủ tịch Tập đoàn Lã Vọng. Các đơn vị phối hợp thực hiện: VinaCapital Foundation, YuMe, First News, Thái Hà Book. Chương trình còn có sự tham gia của Đài truyền hình Việt Nam (VTV), Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV), StyleTV, FBNC, Let’s Việt, Today TV, O2TV, XoneFM, Chicilon Media, Galaxy Cinema, Nhịp Cầu Đầu Tư, Phong Cách Doanh Nhân, Nữ Doanh Nhân, Doanh Nhân, Đẹp, Thể thao Văn hoá & Đàn ông, Green Magazine, Mốt & Cuộc sống, 24h.com.vn, Dantri.com.vn, DepOnline, webtretho, 5giay, truongton.net, Hiệp hội Thương Mại điện tử, RMC… với tư cách là Đơn vị bảo trợ thông tin.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.