Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hiệu quả từ thi tuyển công chức

Hiền Thu| 27/02/2023 07:03

(HNM) - Nhiều năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm tổ chức thi tuyển công chức vào làm việc tại các đơn vị để bổ sung công chức còn thiếu. Thực tiễn cho thấy, cơ bản các công chức trúng tuyển, qua thực tế công tác đều khẳng định được năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Một khóa bồi dưỡng đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện cho gần 280 đại biểu HĐND huyện trên địa bàn Hà Nội.

Ông Nguyễn Phụ Thành, công chức Địa chính xây dựng đô thị và môi trường phường Quán Thánh (quận Ba Đình) là một trong hơn 1.000 thí sinh dự thi trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức xã, phường, thị trấn năm 2019, vào làm việc tại UBND phường Quán Thánh. Bốn năm liền (2019, 2020, 2021, 2022), ông Thành đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Luôn bận rộn với công việc chuyên môn, đi thực tế địa bàn, ông Thành vẫn chu toàn việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư về các vấn đề người dân quan tâm.

Tương tự, bà Hoàng Ngọc Quỳnh, công chức Văn phòng - Thống kê phường Phú Lãm (quận Hà Đông) trúng tuyển từ kỳ thi tuyển công chức hơn 10 năm trước và gắn bó với bộ phận “một cửa”. Công việc bận rộn và không ít áp lực, song bà luôn chan hòa, chu đáo với công dân. Vừa nắm vững công việc chuyên môn, bà vừa tích cực tham gia nghiên cứu sáng kiến kinh nghiệm trong giải quyết thủ tục hành chính. Bà được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, ngành, trong 3 năm liền (2020, 2021, 2022) là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và tháng 1 vừa qua được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”.

Theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Quán Thánh Võ Hồng Vinh, tinh thần làm việc và chất lượng công việc của công chức trúng tuyển từ kỳ thi công chức vào làm việc ở phường rất tốt. Điển hình là đồng chí Nguyễn Phụ Thành luôn chủ động tham mưu cho lãnh đạo UBND phường trong thực hiện nhiệm vụ được giao, làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao và hoàn thành các nội dung công việc đúng tiến độ.

Đó cũng là nhận định chung của nhiều lãnh đạo UBND xã, phường, thị trấn có công chức trúng tuyển từ kỳ thi tuyển công chức vào làm việc.

Ở cấp huyện và các sở, ngành, năm 2022, thành phố đã tuyển dụng được 164 công chức, trong đó thi tuyển công chức là 162 người và xét tuyển công chức theo Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 5-12-2017 của Chính phủ về “Chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ” là 2 người.

Thông tin từ Sở Nội vụ Hà Nội cho biết, công chức được tuyển dụng đã được lãnh đạo các đơn vị tạo điều kiện quan tâm giúp đỡ, rèn luyện, phân công nhiệm vụ phù hợp với vị trí việc làm được tuyển dụng.

Đặc biệt, thành phố Hà Nội đang thực hiện Đề án đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, viên chức thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2025 và định hướng đến năm 2030. Theo đó, năm 2022, thành phố đã tổ chức 4 khóa bồi dưỡng đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cho đại biểu HĐND cấp huyện với 1.043 học viên; 4 lớp bồi dưỡng xây dựng tầm nhìn, tư duy chiến lược phát triển Thủ đô xanh, thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao cho lãnh đạo diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý với 136 học viên. Thành phố đã hoàn thành việc tổ chức các lớp bồi dưỡng về các nội dung: Văn hóa công vụ, chức danh công chức Tài chính - Kế toán; năng lực thực thi công vụ; kiến thức, kỹ năng phát triển đô thị thông minh; quản trị các dự án đầu tư xây dựng cho 1.500 học viên.

Bà Hoàng Ngọc Quỳnh, công chức Văn phòng - Thống kê phường Phú Lãm chia sẻ: “Thực tế công tác cùng với việc thường xuyên được cập nhật, bồi dưỡng kiến thức và sự tâm huyết với công việc đã giúp tôi luôn ý thức cố gắng từng ngày, để xứng đáng với vị trí mình đã nỗ lực thi và trúng tuyển cũng như sự tin tưởng của mọi người”.

Theo kế hoạch, năm 2023, Sở Nội vụ Hà Nội sẽ tiếp tục tham mưu thành phố các giải pháp đổi mới công tác quản lý đội ngũ từ khâu tuyển dụng, sử dụng, quản lý, đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, bổ nhiệm, đề bạt, bố trí cán bộ, công chức, viên chức đến khâu đánh giá, nhận xét, xếp loại để xây dựng môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp và có cơ chế tạo động lực để công chức, viên chức thể hiện năng lực, trách nhiệm, tận tụy, tâm huyết, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện và cống hiến. Sở Nội vụ Hà Nội sẽ cùng các đơn vị thực hiện việc rà soát chỉ tiêu biên chế công chức, tham mưu, báo cáo UBND thành phố tổ chức tuyển dụng công chức theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu quả từ thi tuyển công chức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.