Giao thông

Hiệu quả 10 tổ công tác đặc biệt xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông

Chu Dũng 09/07/2024 - 20:27

Tính đến 19h ngày 9-7, sau ít giờ triển khai 10 tổ công tác đặc biệt xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, các tổ công tác đã xử lý 61 trường hợp vi phạm, tạm giữ 22 phương tiện các loại, tạm giữ hàng chục giấy phép lái xe trên môi trường điện tử.

Qua phân tích, các lỗi phổ biến chủ yếu là không đội mũ bảo hiểm, chở hàng cồng kềnh, kéo theo xe khác… Các tổ công tác hoạt động tại trung tâm các tuyến phố nội thành Hà Nội đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân Thủ đô.

Theo Công an thành phố, bắt đầu từ 16h30 ngày 9-7, đơn vị tiếp tục thành lập thêm 5 tổ công tác đặc biệt gồm: Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông, nâng tổng số tổ công tác đặc biệt lên 10 tổ hoạt động trên đường phố vào khung giờ cao điểm.

5 tổ công tác đặc biệt mới ra mắt cùng với 5 tổ công tác đặc biệt cũ làm nhiệm vụ tại nút giao thông Ô Chợ Dừa - Xã Đàn, đường Nguyễn Trãi… theo các hướng đã phát huy hiệu quả xử lý hàng chục trường hợp vi phạm.

Đại úy Nguyễn Huy Hiệp, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 14, Phòng Cảnh sát giao thông - Tổ trưởng Tổ công tác số 8 cho biết, việc triển khai thêm 5 tổ công tác kiểm tra, xử lý quyết liệt các hành vi vi phạm tại các nút giao trọng điểm bước đầu tạo được yếu tố đột xuất, bất ngờ, có tính “trấn áp” cao với các đối tượng vi phạm, đặc biệt đối với số thanh niên “ngổ ngáo”, “ngang nhiên” vi phạm trong khung giờ cao điểm sáng, chiều, đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân.

Tổ công tác đặc biệt làm nhiệm vụ trên đường
Tổ công tác đặc biệt làm nhiệm vụ trên đường Tôn Đức Thắng. Ảnh: Chu Dũng

Chị Phạm Tuyết Nhung (sinh năm 1990; ở Lương Yên, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đánh giá, việc có thêm các tổ công tác đặc biệt ứng trực giữ vững an ninh trật tự đã tạo niềm tin cho người dân khi lưu thông trên đường phố.

6852b74e-7522-4c90-97ea-468a67034aef.jpeg
Xử lý nghiêm tất cả trường hợp vi phạm. Ảnh: Chu Dũng

Được biết, sau gần 2 tháng (từ ngày 13-5) đưa vào hoạt động 5 tổ công tác đặc biệt, các vi phạm giao thông đã giảm, ý thức của người dân được nâng cao rõ rệt. Tại các nút giao thông trọng điểm, thường xuyên xảy ra ùn tắc, người dân đã có ý thức chấp hành tín hiệu đèn và hiệu lệnh người tham gia điều tiết giao thông, đi đúng làn, không chen lấn, dần dần tạo thói quen tham gia giao thông văn minh, lịch sự.

b7c47aa2-171b-4caa-a8d5-c881f2fb4936(1).jpeg
Tổ công tác làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Trãi. Ảnh: Chu Dũng

Từ khi triển khai các tổ công tác đặc biệt đến nay, lực lượng chức năng đã xử lý 4.937 trường hợp vi phạm, phạt tiền ước tính 4,124 tỷ đồng, tạm giữ 1.190 phương tiện, tước 194 giấy phép lái xe; phát hiện 4 vụ việc có dấu hiệu tội phạm, bàn giao cho công an phường xử lý.

Nhằm duy trì và phát huy hơn nữa kết quả đã đạt được, các tổ công tác đặc biệt sẽ tập trung kiểm tra, xử lý các vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc, tai nạn giao thông, như: Người điều khiển xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, đi vào đường cấm, đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, lạng lách, đánh võng, điều khiển xe ba bánh, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông theo phương châm: Kiên trì, bền bỉ, quyết liệt xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm, góp phần xây dựng “văn hóa giao thông”, tạo lập thói quen và ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông của người tham gia giao thông. Kế hoạch được triển khai từ nay đến hết ngày 15-12-2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu quả 10 tổ công tác đặc biệt xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.