Sách

“Hiểu con tuốt tuồn tuột”

Thụy Du 08/05/2024 - 10:50

Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột” mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.

Bộ sách gồm 3 cuốn, do Crabit Kidbooks liên kết với Nhà xuất bản Hà Nội ấn hành. Mỗi cuốn sách tương ứng với từng giai đoạn phát triển của trẻ, là cẩm nang giúp mẹ tự tin hơn trong giao tiếp, tương tác với con.

Bộ sách dẫn dắt mẹ từ bước đầu tiên giúp trẻ khám phá thế giới và tương tác thông qua chỉ dẫn, bảo vệ, đến khi phải học cách để tạo sự tin tưởng và trở thành chỗ dựa vững chắc cho con, sau đó là cách chia sẻ và đối thoại với nhau về những vấn đề phức tạp trong cuộc sống.

bo-sach-hieu-con-tuot-tuon-tuot.jpeg
Bộ sách chỉ ra "bí kíp" làm mẹ hạnh phúc. Ảnh: Crabit Kidbooks

Cuốn “Bạch tuộc phụt mực phi phàm” của tác giả Laurent Cardon sáng tác và minh họa, kể về mối quan hệ đáng yêu giữa một bà mẹ bạch tuộc và con trai. Người mẹ dạy con cách tự vệ quan trọng là phương pháp phụt mực để xua đuổi kẻ thù. Tuy nhiên, chú bạch tuộc con lại tìm ra cách sáng tạo hơn khi khám phá tiềm năng của mực như công cụ biểu đạt nghệ thuật.

Với trí tưởng tượng phong phú, chú bạch tuộc sử dụng mực để vẽ tranh, tạo ra tác phẩm nghệ thuật độc đáo, thay vì chỉ dùng để phòng vệ. Câu chuyện truyền tải thông điệp khuyến khích sự sáng tạo của trẻ em, bên cạnh việc học kỹ năng sinh tồn từ cha mẹ.

me-hai-trinh_trang-trong_10-11.jpeg
Cuốn sách được viết dí dỏm, minh họa hấp dẫn. Ảnh: Crabit Kidbooks

Cuốn sách “Chuyến hải trình phi thường của mẹ” do Karine Surugue sáng tác, Rémi Saillard minh họa. Trong đó, một cậu bé miêu tả mẹ mình vượt muôn trùng khơi cùng các chiến hữu trên con tàu “Càng Cua Cứng Cựa” để tìm kiếm hòn đảo châu báu. Chuyến hải trình chính là cách thể hiện cuộc chiến sinh tử chống lại bệnh tật của mẹ. Đây là một câu chuyện ẩn dụ đầy tinh tế, vừa tôn vinh lòng dũng cảm của người mẹ, vừa đưa ra một góc nhìn lạc quan để người lớn có thể giải thích cho trẻ về chủ đề khó khi người thân mắc bệnh hiểm nghèo.

con-biet-tuot_trang-trong_8-9.jpeg
Cuốn sách đem lại nhiều bất ngờ cho độc giả. Ảnh: Crabit Kidbooks

Cuốn “Con biết tuốt tuồn tuột” do Ilan Brenman sáng tác, Guilherme Karsten minh họa, mang lại nhiều bất ngờ khi dẫn dắt độc giả từng bước khám phá một phiên bản mới của mẹ, khiến cả con gái cũng phải ngỡ ngàng. Cô bé trong câu chuyện luôn đoán trước được mẹ mình định nói những gì. Vậy mà hôm nay mẹ nói một điều khiến cô bé vô cùng bất ngờ. Câu chuyện hóm hỉnh nhắc nhớ rằng không chỉ trẻ nhỏ, mà cha mẹ cũng có những hành động làm con cái ngạc nhiên trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Hiểu con tuốt tuồn tuột”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.