Điểm nóng

Hezbollah tuyên bố chuyển giai đoạn chống Israel, ồ ạt bắn tên lửa vào thành phố Safed

Thành Nam/Báo Tin tức 16/10/2024 06:11

Cùng với tuyên bố của phó thủ lĩnh Hezbollah Sheikh Naim Qassem rằng nhóm này có thể tấn công bất kỳ địa điểm nào ở Israel, vào chiều 15-10, thành phố Safed của Israel đã bị tấn công bằng một loạt tên lửa.

Trong một phát biểu trên truyền hình al-manar TV ngày 15-10, phó thủ lĩnh Hezbollah, ông Sheikh Naim Qassem cho rằng vì Israel đã tấn công toàn bộ Liban (Lebanon), cho nên phong trào vũ trang này có quyền từ vị trí phòng thủ của mình tấn công bất kỳ địa điểm nào ở Israel.

Theo ông Qassem, từ ngày 17-9 (thời điểm xảy ra các vụ nổ thiết bị liên lạc ở Liban) cho đến nay, Hezbollah không còn ở trong giai đoạn hỗ trợ (Hamas) nữa mà đang ở trong một giai đoạn mới, đó là giai đoạn “đối đầu với sự xâm lược của Israel và cuộc chiến của Israel chống lại Liban”.

Trong giai đoạn mới này, ông Qassem tuyên bố rằng Hezbollah sẽ tập trung vào việc tấn công quân đội Israel và các trung tâm cũng như doanh trại của họ.

Xem video phó thủ lĩnh Hezbollah, ông Sheikh Naim Qassem phát biểu trên truyền hình al-manar TV ngày 15-10. Nguồn: Reuters

Cùng với tuyên bố của ông Qassem, vào chiều 15-10, các thành viên Hezbollah đã tấn công thành phố Safed của Israel bằng một loạt tên lửa.

Hezbollah cũng xác nhận một cuộc tấn công thứ 2 vào Marbad al-Zaoura ở Cao nguyên Golan, trong đó lực lượng này đã nã tên lửa vào căn cứ Naftali gần thành phố Safed.

Cũng trong ngày ngày 15-10, theo báo cáo của giới chức y tế Liban, quân đội Israel đã mở rộng chiến dịch ném bom tại Liban, giết chết ít nhất 22 người trong một cuộc không kích ở phía Bắc, nhằm vào một ngôi nhà nơi những người sơ tán đang tìm nơi trú ẩn khỏi các cuộc không kích của Israel ở phía Nam.

Các nguồn tin quân sự Liban tiết lộ rằng máy bay chiến đấu và thiết bị bay không người lái của Israel đã thực hiện tổng cộng 17 cuộc không kích vào các thị trấn và làng mạc ở miền Nam Liban và 11 cuộc không kích vào miền Đông Liban vào chiều 15-10.

Israel cho biết chiến dịch tại Liban nhằm đảm bảo sự trở về của hàng chục ngàn cư dân phải rời bỏ nhà cửa ở miền Bắc nước nàyl do các cuộc tấn công của Hezbollah.

Theo chính phủ Liban, các cuộc không kích của Israel đã giết chết ít nhất 2.309 người trong năm qua và khiến hơn 1,2 triệu người đã phải rời bỏ nhà cửa.

Phần lớn số người thiệt mạng là từ cuối tháng 9, khi Israel mở rộng chiến dịch quân sự. Con số này không phân biệt giữa thường dân và binh lính.

Khoảng 50 người Israel, cả binh lính và dân thường, đã thiệt mạng, theo báo cáo từ phía Israel.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hezbollah tuyên bố chuyển giai đoạn chống Israel, ồ ạt bắn tên lửa vào thành phố Safed

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.