(HNMO) - Tại lễ trao giải Chương trình đánh giá và xếp loại các Doanh nghiệp bền vững Việt Nam do phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững tổ chức ngày 10-12, Heineken Việt Nam là một trong hai doanh nghiệp được vinh danh Doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm 2020. Đây là năm thứ năm liên tiếp doanh nghiệp được xếp hạng trong top 3 của chương trình này.
Thông qua chiến lược phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”, Heineken Việt Nam đã hỗ trợ tạo ra 212.000 việc làm, đóng góp 0,95% vào tổng GDP của Việt Nam, trong đó, gần như toàn bộ vật liệu bao bì được cung ứng nội địa, tạo giá trị kinh tế lên tới gần 5,7 tỷ đồng/năm. Doanh nghiệp đã nỗ lực truyền thông uống có trách nhiệm và góp phần thay đổi hành vi lái xe sau khi uống rượu bia của người tiêu dùng bằng việc đầu tư 14 tỷ đồng trong khuôn khổ hợp tác chiến lược dài hạn với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia để truyền tải thông điệp “Đã uống rượu bia, không lái xe” tới 56 triệu người.
Bằng việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, 5 trong 6 nhà máy của Heineken Việt Nam đã sử dụng 100% nhiệt năng tái tạo, 100% chai và két bia đều được thu hồi, 100% vỏ lon bia được tái chế. Doanh nghiệp cũng đã cắt giảm 2.000 tấn khí thải, gần như không phát sinh chất thải chôn lấp bởi 99% chất thải và phụ phẩm đều được tái chế hoặc tái sử dụng.
Trong năm 2020, Heineken Việt Nam cũng đã ủng hộ 12 tỷ đồng và 22.000 khẩu trang cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.