Xe++

Hệ thống trạm sạc ô tô điện VinFast có thể “mở” cho các hãng khác

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 18/03/2024 - 14:49

Ngày 18-3, VinFast thông báo tách bộ phận trạm sạc thành đơn vị riêng, với tầm nhìn trong 5 năm tới có thể cung cấp dịch vụ sạc cho xe điện của các nhà sản xuất ô tô khác.

car02128.jpg
Việc thành lập V-GREEN được kỳ vọng sẽ “trợ lực” cho hoạt động của VinFast trong và ngoài nước.

Theo đó, công ty mới - có tên V-GREEN - do Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng sở hữu 90% cổ phần, được tách ra từ bộ phận phát triển trạm sạc của hãng xe điện VinFast.

Trong giai đoạn đầu, V-GREEN sẽ hoạt động độc lập trong vai trò đối tác phát triển mạng lưới trạm sạc cho VinFast trên quy mô toàn cầu.

Công ty này sẽ chịu trách nhiệm đầu tư toàn bộ hạ tầng xe điện, qua đó, giảm tải áp lực tài chính và triển khai cho VinFast, để hãng xe tập trung mở rộng thị trường.

V-GREEN sẽ trực tiếp tìm kiếm mặt bằng và đối tác để thiết lập, mở rộng mạng lưới trạm sạc tại các thị trường trọng điểm trên thế giới, đồng thời, hợp tác với các đơn vị cung cấp trạm sạc bên thứ 3, để cung ứng dịch vụ sạc xe cho các chủ xe điện VinFast.

Tại Việt Nam, V-GREEN sẽ chịu trách nhiệm vận hành, quản lý hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast, đồng thời, đầu tư thêm 10.000 tỷ đồng trong vòng 2 năm tới để xây mới và nâng cấp, hoàn thiện hệ thống.

Với việc nâng tổng mức đầu tư cho hạ tầng lên gấp 3 lần so với kế hoạch ban đầu của VinFast, V-GREEN hướng đến mục tiêu phủ trạm sạc trên khắp cả nước và đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới về phát triển hạ tầng trạm sạc cho xe điện.

Đáng chú ý, theo chiến lược mới, V-GREEN sau khoảng 5 năm vận hành, tùy theo từng thị trường cũng như khả năng huy động thực tế, sẽ cân nhắc chuyển sang mô hình kinh doanh dịch vụ sạc ô tô điện cho các hãng xe điện khác ngoài VinFast. Đây là thay đổi quan trọng trong chiến lược hoạt động của hạ tầng sạc VinFast, vốn xưa nay chỉ tập trung phục vụ xe của mình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hệ thống trạm sạc ô tô điện VinFast có thể “mở” cho các hãng khác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.