Nông nghiệp - Nông thôn

Hệ thống đê, đập tràn ở huyện Ứng Hòa và huyện Phú Xuyên vẫn bảo đảm an toàn

Bạch Thanh 13/09/2024 - 16:39

Trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc "vỡ đê ở huyện Ứng Hòa", lãnh đạo UBND huyện Ứng Hòa khẳng định, toàn bộ hệ thống đê, đập tràn trên địa bàn huyện đã được kiểm tra kỹ lưỡng và bảo đảm an toàn.

Thông tin sai lệch xuất phát từ hình ảnh về đập Dốc Bồ tại xã Lưu Hoàng, nơi nước đã tràn qua đập nối đoạn đường 21B đi xã Hồng Quang. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đang tích cực ứng phó bằng cách đắp bao cát để bảo vệ các điểm xung yếu do nước dâng từ sông Đáy.

uh.jpg
Lãnh đạo huyện Ứng Hòa kiểm tra đê điều. ảnh ST

Lực lượng Công an huyện và Ban Chỉ huy quân sự huyện Ứng Hòa đã triển khai đội ứng trực 24/24h để xử lý kịp thời mọi sự cố và tăng cường giám sát tại các điểm đê, kè, đập có nguy cơ cao. Đồng thời, phối hợp với lực lượng công an và dân quân tự vệ tại các xã, thị trấn bảo đảm an toàn cho người dân; hỗ trợ di dời phương tiện và tài sản của các hộ dân ở vùng ngập úng đến nơi an toàn.

uh5.jpg
Các lực lượng trên địa bàn Ứng Hòa khắc phục sự cố đê điều, bảo đảm an toàn. Ảnh: Đức Lào

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Nguyễn Văn Định, tất cả hệ thống đê và đập tràn trên địa bàn huyện hiện vẫn an toàn. Thông tin về vỡ đê là không chính xác. "Trong bối cảnh tình hình ngập úng đang gây khó khăn cho huyện, chúng tôi khuyến cáo người dân cần tỉnh táo, kiểm chứng thông tin từ các kênh chính thống của chính quyền địa phương. Việc chia sẻ thông tin sai lệch không chỉ gây hoang mang, mà còn ảnh hưởng đến công tác phòng, chống thiên tai. Chúng tôi kêu gọi mọi người đoàn kết và tuân thủ sự chỉ đạo của các cấp chính quyền và lực lượng chức năng để bảo đảm an ninh và ổn định tại địa phương", ông Nguyễn Văn Định nói.

phu-xuyen2.jpg
Tại huyện Phú Xuyên thiệt hại về nông nghiệp lớn, song các sự cố về đê điều, thủy lợi đều được khắc phục, bảo đảm an toàn. Ảnh: ST
phu-xuyen1.jpg

Cùng ngày, thông tin về sự cố đê điều tại một số xã của huyện Phú Xuyên cũng được làm rõ. Lãnh đạo huyện Phú Xuyên đã bác bỏ thông tin về vỡ đê và khẳng định, dù thiệt hại về nông nghiệp và hệ thống thủy lợi là rất lớn, song không có sự cố vỡ đê xảy ra. Trưởng phòng Kinh tế huyện Phú Xuyên Lê Tiến Xuân cho biết, toàn huyện có gần 2.000ha lúa bị đổ; gần 400ha chuối bị gãy, đổ... Các sự cố sạt lở bờ kênh và đê điều đã được xác định và đang được sửa chữa kịp thời để bảo đảm an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hệ thống đê, đập tràn ở huyện Ứng Hòa và huyện Phú Xuyên vẫn bảo đảm an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.