Thể thao

Hầu hết kỳ thủ mạnh góp mặt ở Giải cờ vua xuất sắc toàn quốc 2023

Ngân Hà 10/09/2023 17:57

Hầu hết kỳ thủ mạnh nhất trong làng cờ vua Việt Nam đã góp mặt ở Giải vô địch cờ vua xuất sắc toàn quốc 2023 tranh Cúp Aristino, khai mạc vào ngày 10-9 tại thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.

anh-1-lien-doan-co-viet-nam-trao-ky-niem-chuong-cho-cac-don-vi-tham-gia-to-chuc-tai-tro-giai.jpg
Liên đoàn cờ Việt Nam trao kỷ niệm chương cho các đơn vị tham gia tổ chức, tài trợ giải.

Giải đấu do Cục Thể dục Thể thao, Sở Văn hóa và Thể thao Kiên Giang phối hợp tổ chức, với sự tài trợ của Công ty cổ phần đầu tư K & G - đơn vị sở hữu thương hiệu thời trang Aristino.

Giải đấu thu hút sự tham gia của 152 vận động viên nam và nữ đến từ 18 đơn vị tỉnh, thành phố và ngành, như Hà Nội, Bình Định, Bình Dương, Bắc Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bến Tre, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hà Nội, Hải Phòng, Kiên Giang, Lâm Đồng, Ninh Bình, Quân đội, thành phố Hồ Chí Minh, Thái Nguyên và Thừa Thiên Huế.

Các vận động viên sẽ tranh 14 Cúp vô địch và 14 bộ huy chương cá nhân ở các nội dung: Cờ vua nhanh, cờ vua chớp nhoáng, cờ vua siêu chớp, cờ vua tiêu chuẩn và cờ ASEAN dành cho cả nam và nữ.

anh-2-cac-dai-kien-tuong-quoc-te-nam-tham-du-giai.jpg
Các Đại kiện tướng quốc tế nam tham dự giải.

Tại giải năm nay, hầu hết kỳ thủ mạnh nhất Việt Nam đều tham dự, trong đó có các Đại kiện tướng quốc tế như Lê Tuấn Minh, Trần Tuấn Minh, Nguyễn Đức Hòa, Võ Thị Kim Phụng, Hoàng Thị Bảo Trâm, Nguyễn Thị Mai Hưng, Nguyễn Thị Thanh An…

Giải đấu cũng là cơ hội quan trọng để các vận động viên đội tuyển cờ vua Việt Nam (trong đó có Lê Tuấn Minh, Trần Tuấn Minh, Võ Thị Kim Phụng, Hoàng Thị Bảo Trâm, Nguyễn Thị Mai Hưng, Nguyễn Thị Thanh An) giữ cảm giác thi đấu, chuẩn bị chuyên môn cho ASIAD 19 vào cuối tháng 9-2023 tại Hàng Châu, Trung Quốc.

anh-3-cac-ky-thu-lai-le-khai-mac-giai.jpg
Các kỳ thủ lại lễ khai mạc giải.

Siêu Đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm, trong thành phần đội tuyển quốc gia dự ASIAD 19, do bận công việc tại Mỹ nên không dự giải. Theo dự kiến, Lê Quang Liêm sẽ di chuyển thẳng từ Mỹ sang Trung Quốc để tham dự ASIAD 19.

anh-4-dai-kien-tuong-quoc-te-tran-tuan-minh-ha-noi-trong-ngay-tranh-tai-dau-tien.jpg
Đại kiện tướng quốc tế Trần Tuấn Minh (Hà Nội) trong ngày tranh tài đầu tiên.

Tại ngày khai mạc, đại diện nhà tài trợ giải tiếp tục khẳng định, thương hiệu Aristino luôn mong muốn được đồng hành cùng sự phát triển của nền thể thao nước nhà nói chung và cờ vua nói riêng. Trong thời gian tới, Aristino không chỉ dừng lại ở tài trợ trang phục mà còn mong muốn được đồng hành và hỗ trợ các tài năng cờ vua chưa có điều kiện phát triển.

anh-5-ky-thu-nguyen-thien-ngan-thai-nguyen-thi-dau-tai-giai.jpg
Kỳ thủ Nguyễn Thiên Ngân (Thái Nguyên) thi đấu tại giải.

Trong ngày thi đấu 10-9, các kỳ thủ đã tranh tài ở nội dung cờ nhanh. Theo đó, ở bảng nam, cho đến hết ván 5, dẫn đầu đang là kỳ thủ Hà Nội Lê Tuấn Minh (4,5 điểm), xếp thứ hai cũng là kỳ thủ Hà Nội khác là Trần Tuấn Minh (cùng 4,5 điểm). Ở bảng nữ, sau ván 5, dẫn đầu đang là Bạch Ngọc Thủy Dương (quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, 5 điểm), xếp thứ hai là Nguyễn Hồng Nhung (Hà Nội, 4 điểm).

Giải sẽ tiếp tục các nội dung thi đấu đến hết ngày 17-9-2023.

Theo điều lệ giải, vận động viên dự giải ở nội dung cờ vua tiêu chuẩn, cờ nhanh, chớp nhoáng và siêu chớp phải thuộc một trong các trường hợp gồm: Xếp hạng từ 1 đến 30 tại Giải cờ vua xuất sắc năm 2022; xếp hạng từ 1 đến 30 tại Giải vô địch cờ vua quốc gia năm 2023; xếp hạng từ 1 đến 20 tại Giải vô địch cờ vua đồng đội quốc gia năm 2023; có hệ số elo từ 2200 (với nữ) và từ 2400 (với nam) trở lên trên bảng xếp hạng của Liên đoàn cờ vua thế giới (FIDE) ngày 1-8-2023; các kỳ thủ nam, nữ đạt danh hiệu kiện tướng trong năm 2023; đạt huy chương các giải quốc gia năm 2023.


Đối với nội dung cờ ASEAN tiêu chuẩn, cờ nhanh và chớp nhoáng, các đơn vị được cử các vận động viên nam, nữ với số lượng không hạn chế tham dự.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hầu hết kỳ thủ mạnh góp mặt ở Giải cờ vua xuất sắc toàn quốc 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.