Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hấp dẫn khai mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN – 2022

Thụy Du| 20/12/2022 07:41

(HNMO) - Tối 19-12, Liên hoan Âm nhạc ASEAN – 2022 đã khai mạc tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam với sự tham gia của hơn 200 nghệ sĩ, diễn viên thuộc 14 đơn vị nghệ thuật, trong đó có 4 đơn vị nước ngoài và 10 đơn vị trong nước.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông phát biểu.

Sự kiện âm nhạc khu vực lần này có 4 đơn vị nước ngoài tham gia, gồm đại diện của Lào, Campuchia, Myanmar và Malaysia.

Chủ nhà Việt Nam có 10 đơn vị tranh tài: Nhà hát Ca Múa Nhạc Thăng Long (Hà Nội), Trung tâm Văn hóa tỉnh Yên Bái (Yên Bái), Đoàn Ca múa Hải Phòng (Hải Phòng), Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế (Thừa Thiên – Huế), Đoàn Ca múa dân tộc tỉnh Đắk Lắk (Đắk Lắk), Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh (Bình Thuận), Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn (Thanh Hóa), Nhà hát Nghệ thuật ca kịch Huế (Thừa Thiên – Huế), Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nghệ An, Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng).

Ban tổ chức tặng hoa Hội đồng nghệ thuật.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông khẳng định, Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2022 là hoạt động thiết thực kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á -ASEAN (8/8/1967 - 8/8/2022), góp phần tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa các nước trong khu vực; là nơi hội tụ các đơn vị nghệ thuật âm nhạc đại diện cho các vùng văn hóa của Việt Nam và các đơn vị nghệ thuật âm nhạc, các nghệ sĩ đến từ các quốc gia ASEAN. 

Theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, đây cũng là dịp để các nghệ sĩ chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động sáng tạo nghệ thuật; trao đổi, tiếp thu những giá trị độc đáo, đa dạng về loại hình nghệ thuật văn hóa trong thời kỳ hội nhập và phát triển; đồng thời là cơ hội giới thiệu, quảng bá những tinh hoa, bản sắc văn hóa dân tộc, những giá trị đặc sắc của nghệ thuật truyền thống cũng như đương đại của Việt Nam, về đất nước, con người Việt Nam tươi đẹp, hiền hòa tới bạn bè và nhân dân các quốc gia trong khu vực ASEAN. 

Tiết mục biểu diễn chào mừng Liên hoan Âm nhạc ASEAN.

Với thông điệp “Đoàn kết, sáng tạo - Cùng nhau tỏa sáng”, Ban tổ chức mong muốn các nghệ sĩ, diễn viên trong và ngoài nước tham gia liên hoan lần này sẽ thể hiện sức sáng tạo, đem hết tài năng nghệ thuật của mình cùng tỏa sáng trên sân khấu, cống hiến cho khán giả những tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức công bố Hội đồng nghệ thuật gồm 3 giám khảo Việt Nam và 2 giám khảo nước ngoài: Nghệ sĩ nhân dân Nguyễn Quang Vinh, Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng; ông Sam Ang Sam, Chuyên gia âm nhạc, Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia; ông Anant Narkkong, giảng viên Khoa âm nhạc, Đại học Sipakom (Thái Lan); Nghệ sĩ ưu tú Thanh Lam; nhà sản xuất âm nhạc, nhạc sĩ Huy Tuấn.

Các tiết mục dự thi của Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long.

Sau lễ khai mạc là phần dự thi sôi nổi, hấp dẫn, giàu nghệ thuật của Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long và đại diện của Lào. Các buổi diễn thi tiếp theo sẽ bắt đầu từ 20h các ngày 20 đến 22-12. Lễ bế mạc và trao giải thưởng vào ngày 24-12. 

Cũng trong khuôn khổ những ngày diễn ra liên hoan, các đơn vị nghệ thuật của 5 nước trong khối ASEAN biểu diễn những tiết mục nghệ thuật đặc sắc phục vụ khán giả và du khách tại thành phố Hội An.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hấp dẫn khai mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN – 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.