Thể thao

Hanoi Buffaloes giữ nguyên tham vọng vô địch VBA

Ngân Hà 15/06/2024 - 22:06

Câu lạc bộ Hanoi Buffaloes – đại diện duy nhất bóng rổ phía Bắc tham dự Giải vô địch bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) trong cuộc gặp báo chí vào tối 15-6 khẳng định giữ nguyên tham vọng lần đầu vô địch giải đấu.

anh-1-hn-buffaloes-tap-luyen.jpg
Một buổi tập luyện trước VBA 2024 của Hanoi Buffaloes. Ảnh Hà Ngân

Tại VBA 2024, Hanoi Buffaloes trở thành đội bóng duy nhất của Hà Nội cũng như phía Bắc góp mặt. Nguyên nhân đến từ việc đội bóng khác của Hà Nội ở những mùa trước là Thang Long Warriors đã thông báo tạm dừng tham dự hệ thống giải đấu của VBA.

Theo chia sẻ của Huấn luyện viên (HLV) Hanoi Buffaloes Erik Tyrone Rashad, từ trước đến nay, đội bóng vẫn luôn giữ mục tiêu vô địch giải đấu. Đặc biệt, đội bóng Thủ đô chưa từng vô địch giải đấu nên khát vọng ngày càng lớn. Ở VBA 2023, đội bóng Thủ đô từng có khởi đầu ấn tượng nhưng rồi lại hụt hơi ở những giai đoạn quyết định, đặc biệt ở vòng bán kết. Nguyên nhân đến từ việc đội bóng không có những cầu thủ to cao để thực hiện các mảng miếng chiến thuật cũng như những cầu thủ có thể dứt điểm tốt từ ngoài vòng cấm, có thể điều tiết bóng và nhịp độ trận đấu như mong muốn.

Đến mùa giải VBA 2024, Hanoi Buffaloes đã tăng cường lực lượng để có thể khỏa lấp những điểm yếu của mùa trước. Sự có mặt của 2 cầu thủ ngoại cao tới 2m03 là Hassan Thomas và Erik Frederick được HLV Hanoi Buffaloes Erik Tyrone Rashad nhận định là sẽ giúp đội bóng có thể cải thiện sức mạnh.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hanoi Buffaloes Hoàng Mai Anh cho biết thêm, để chuẩn bị cho giải đấu, đội bóng đã có chuyến thi đấu tại Malaysia và tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Điều này sẽ giúp đội bóng sớm đạt trạng thái tốt nhất khi bước vào VBA 2024.

anh-2-hanoi-buffaloes-tai-buoi-gap.jpg
Lãnh đội, Ban huấn luyện, cầu thủ Hanoi Buffaloes trong buổi gặp gỡ báo chí vào tối 15-6. Ảnh Hà Ngân

Cũng tại VBA 2024, Hanoi Buffaloes chọn sân nhà là Nhà thi đấu quận Tây Hồ (trước đây sân nhà của đội bóng lần lượt là Nhà thi đấu Đại học Bách Khoa Hà Nội, Nhà thi đấu quận Hoàng Mai).

Giải Bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam mùa giải 2024 sẽ khởi tranh từ ngày 19-6 với 6 câu lạc bộ gồm: Hanoi Buffaloes, Danang Dragons, Nha Trang Dolphins, Saigon Heat, Ho Chi Minh City Wings, Cantho Catfish.

So với các mùa giải trước đây, 6 câu lạc bộ sẽ chạm trán nhiều trận hơn. Các đội tham gia thi đấu vòng tròn 4 lượt để xếp hạng. 4 đội có thứ hạng cao nhất tại vòng bảng sẽ đi tiếp vào vòng bán kết (Playoffs). Cụ thể, từ ngày 19-6 đến 31-8 diễn ra vòng bảng. Từ ngày 7-9 đến 14-9: vòng bán kết. Từ ngày 19-9 đến 29-9: chung kết, với dự kiến 5 trận đấu.

VBA 2024 được tổ chức theo mô hình kết hợp giữa sân nhà – sân khách kết hợp với một sân nhà chung cho nhiều câu lạc bộ. Giải được tổ chức tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, với tổng cộng 3 nhà thi đấu được sử dụng làm sân nhà cho 6 câu lạc bộ. Hanoi Buffaloes sẽ có trận đấu đầu tiên trên sân nhà ở VBA vào ngày 18-7 với Nha Trang Dolphins.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hanoi Buffaloes giữ nguyên tham vọng vô địch VBA

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.