Văn hóa

Hành trình xe đạp hữu nghị vì Hà Nội xanh năm 2023 thúc đẩy hành động vì môi trường

Phương Thảo 09/12/2023 12:10

Sáng 9-12, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (HAUFO) phối hợp với Sở Văn hóa Thế thao Hà Nội và quận Hoàn Kiếm tổ chức “Hành trình xe đạp hữu nghị vì Hà Nội xanh năm 2023”.

xd.jpg
Các đại biểu khởi động “Hành trình xe đạp hữu nghị vì Hà Nội xanh năm 2023”.

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch HAUFO Nguyễn Ngọc Kỳ chia sẻ: Chính quyền và nhân dân thủ đô luôn nỗ lực phát triển đô thị, bảo vệ môi trường sống, giải quyết các vấn đề đô thị hóa nhằm thực hiện cam kết tại Hội nghị Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26), trong đó Việt Nam đang cùng gần 150 quốc gia phấn đấu đưa mức phát thải ròng về “0” đến năm 2050.

Chương trình góp phần nâng cao nhận thức của người dân cùng bạn bè quốc tế đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội về gìn giữ môi trường sống xanh, không ngừng hành động để bảo vệ môi trường, giảm ô nhiễm không khí, đồng thời khuyến khích người dân duy trì thói quen sử dụng xe đạp thân thiện với môi trường và rèn luyện sức khỏe.

Thay mặt bạn bè quốc tế tham dự sự kiện, ngài Denny Abdi - Đại sứ Indonesia tại Việt Nam, đại diện nước Chủ tịch ASEAN năm 2023, cho biết ASEAN chỉ chiếm 3% tổng diện tích thế giới nhưng lại là trung tâm của nhiều loài sinh vật biển. Đây cũng là khu vực dễ bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu và thiên tai, chịu bất lợi của việc gia tăng dân số, đô thị hóa nhanh. Đại sứ đánh giá cao ý tưởng của HAUFO trong việc tổ chức chương trình, đồng thời ghi nhận những nỗ lực của Liên hiệp trong việc hợp tác ngày càng chặt chẽ với các đoàn ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Hà Nội, góp phần thúc đẩy tình hữu nghị giữa các quốc gia, xây dựng cộng đồng khu vực và thế giới hòa bình, hợp tác và phát triển.

xd3.jpg
Ban tổ chức đã trao tặng xe đạp cho 10 em học sinh giỏi vượt khó trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng xe đạp cho 10 học sinh giỏi vượt khó trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Đây là món quà ý nghĩa, tạo điều kiện cho các em thuận tiện hơn trong việc đến trường và động viên các em phấn đấu vươn lên, trở thành những công dân có ích, góp sức xây dựng đất nước.

Chương trình là dịp để Thủ đô giới thiệu, quảng bá tới người dân trong nước và bạn bè quốc tế hình ảnh Hà Nội hòa bình, xanh - sạch - đẹp; đồng thời cổ vũ, ủng hộ việc sử dụng xe đạp không chỉ là phương tiện đi lại thông thường, mà còn là hành vi đẹp, tiết kiệm năng lượng, góp phần bảo vệ môi trường sống, xây dựng Hà Nội là thành phố văn hiến - văn minh - hiện đại.

xd2.jpg
Các đại biểu tham gia chương trình chụp ảnh lưu niệm.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình xe đạp hữu nghị vì Hà Nội xanh năm 2023 thúc đẩy hành động vì môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.