Giao thông

Hành khách đi tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngày càng tăng

Tuyết Mai (TTXVN) 23/05/2024 - 12:46

Nhiều người đã chuyển từ phương tiện cá nhân sang vận tải công cộng, góp phần giảm ùn tắc giao thông.

Chú thích ảnh
Nhiều người đã chuyển từ phương tiện cá nhân sang vận tải công cộng, góp phần giảm ùn tắc giao thông. Ảnh: TT/Báo Tin tức

Theo Tổng Giám đốc Hà Nội Metro Vũ Hồng Trường, sau 3 năm đi vào hoạt động, hiện nay trung bình mỗi ngày, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận chuyển được hơn 35 nghìn hành khách; trong đó, 47% số hành khách là người đi làm, 45% là những người đi học và 8% còn lại là đi lại với các mục đích khác. Đặc biệt, khi mới đưa vào khai thác hành khách đi lại trên tuyến chủ yếu để trải nghiệm thì giờ đây đã trở thành những khách hàng thân thiết, mua vé theo tháng, số khách di chuyển bằng vé tháng trong giờ cao điểm chiếm đến hơn 85%.

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động đã làm thay đổi thói quen đi lại theo hướng chuyển dịch từ sử dụng phương tiện cá nhân sang sử dụng phương tiện công cộng, đồng thời tạo dựng văn hóa tham gia giao thông văn minh, lịch sự.

Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được thông qua tại kỳ họp chuyên đề của HĐND thành phố Hà Nội. Với mục tiêu đến năm 2030, Hà Nội là thành phố "văn hiến, văn minh, hiện đại, xanh, thông minh, hội tụ tinh hoa văn hóa của cả nước và thế giới, nơi đáng đến và lưu lại, đáng sống và cống hiến", đồ án quy hoạch Thủ đô xác định có cơ chế đặc thù để đẩy nhanh tiến độ 14 tuyến đường sắt đô thị, tăng 4 tuyến so với quy hoạch trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành khách đi tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngày càng tăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.