Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng nghìn sinh viên Thủ đô tham gia Ngày hội "Sinh viên 5 tốt"

Nguyệt Ánh| 21/12/2019 11:56

(HNMO) - Ngày 21-12, tại Trường Đại học Thủy lợi, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã tổ chức khai mạc chuỗi ngày hội "Sinh viên 5 tốt" - Sinh viên Thủ đô sáng tạo - Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng hàng Việt Nam, với sự tham gia của hàng nghìn sinh viên.

Các đại biểu cắt băng khai mạc ngày hội.

Với gần 50 gian hàng giới thiệu về các lĩnh vực khoa học công nghệ, thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng, nhu yếu phẩm, ẩm thực..., Ngày hội Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng hàng Việt Nam là một trong những hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hóa cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Tại đây, hàng nghìn sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã cùng cam kết ưu tiên sử dụng hàng hóa có xuất xứ trong nước.

Đến với Ngày hội Sinh viên Thủ đô sáng tạo, nhiều bạn trẻ đã có cơ hội tìm hiểu, trải nghiệm những công trình sáng tạo, đề tài nghiên cứu khoa học, dự án giành giải cao trong các cuộc thi dành cho sinh viên trên phạm vi cả nước. Nhiều công trình, đề tài trong số này có tính ứng dụng cao, đã được ứng dụng vào cuộc sống, góp phần giải quyết nhiều vấn đề của cuộc sống.

Đoàn viên, thanh niên tham quan triển lãm "Sinh viên Việt Nam với biển, đảo Tổ quốc".

Trong khuôn khổ các ngày hội còn có triển lãm "Sinh viên Việt Nam với biển, đảo Tổ quốc". Tại không gian triển lãm, 60 tấm ảnh tư liệu quý đã phác họa vẻ đẹp biển, đảo Việt Nam, sự kiên cường, dũng cảm của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại các vùng biển, hải đảo cũng như các công trình, hành động cách mạng của tuổi trẻ cả nước hướng về biển, đảo quê hương.

Hội khỏe sinh viên Thủ đô đã thu hút hàng nghìn bạn trẻ tranh tài trên tinh thần lành mạnh, gắn kết, với nhiều nội dung như: Điền kinh, kéo co, nhảy bao bố, vật tay... Qua đó, hình thành ý thức rèn luyện thân thể theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Các bạn trẻ cũng đã sôi nổi tham gia cuộc thi Rung chuông vàng "Tìm hiểu kiến thức các môn học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam"; chương trình sinh viên hiến máu tình nguyện; hội thi lái xe mô tô giỏi, an toàn...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn sinh viên Thủ đô tham gia Ngày hội "Sinh viên 5 tốt"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.