Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng nghìn đám cưới thanh niên được tổ chức theo nếp sống mới

Nguyệt Ánh| 16/10/2022 06:31

(HNMO) - Tối 15-10, tại khu vực tượng đài “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” và không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Chương trình “Tinh hoa Việt Nam” - Vinh danh cặp bánh cốm - phu thê “Bảo vật tinh hoa làng nghề Việt Nam” và “Đám cưới tập thể theo nếp sống mới”; tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TU ngày 3-10-2012 của Thành ủy Hà Nội về "Tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới trên địa bàn thành phố Hà Nội".

Ban tổ chức trao tặng quà cho các cặp đôi.

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Tiến cho biết, trong 10 năm qua, tổ chức Đoàn – Hội của Thủ đô đã se duyên, tổ chức hàng nghìn đám cưới thanh niên theo nếp sống mới, trong đó có 4 đám cưới tập thể. Các cặp đôi sau nhiều năm tham gia đám cưới, giờ đây đều có một gia đình hạnh phúc, no ấm, đồng thời trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong việc thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TU của Thành ủy. 

Các cặp đôi trao nhau nhẫn cưới.

Khẳng định mô hình đám cưới tập thể là một trong những cách làm tiêu biểu của tuổi trẻ Thủ đô trong thực hiện việc cưới văn minh, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh và góp phần xây dựng công nghiệp văn hóa của Thủ đô, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội chúc mừng hạnh phúc 18 cặp đôi trẻ tham dự đám cưới tập thể, đồng thời nhắn nhủ: “Hy vọng rằng trong tương lai các bạn cũng sẽ đồng hành cùng tổ chức Đoàn - Hội mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc tới những bạn trẻ khác, để người Hà Nội luôn hạnh phúc, thanh lịch, văn minh và hiện đại”. 

Chương trình “Tinh hoa Việt Nam” diễn ra hai phần. Trong phần “Tự hào Việt Nam”, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam trao Bằng vinh danh “Bảo vật tinh hoa làng nghề Việt Nam” cho Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh với cặp bánh cốm - phu thê đặc biệt (đường kính 70cm, cao 25cm và nặng 130kg, xác lập kỷ lục là cặp bánh cốm - phu thê lớn nhất Việt Nam) và trao Bằng “Nghệ nhân, thợ giỏi” cho 6 người.

Ở “Hành trình tình yêu”, các cặp đôi thực hiện nghi lễ trao nhẫn cưới; đón nhận quà cưới và lời chúc hạnh phúc từ các đại biểu tham dự.

Vinh danh cặp bánh cốm - phu thê Bảo vật tinh hoa làng nghề Việt Nam.

Trao Bằng vinh danh “Bảo vật tinh hoa làng nghề Việt Nam” cho Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh.

Trước đó, sáng 15-10, các cặp đôi trẻ cưới theo nếp sống mới thực hiện nghi lễ dâng hương tại tượng đài vua Lý Thái Tổ và đền Bà Kiệu; tham gia chụp ảnh cưới xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Chương trình diễn ra trong hai ngày 15 và 16-10, ngoài sự kiện chính, còn có các hoạt động trải nghiệm làm bánh cốm và bánh phu thê; tham quan các gian hàng làng nghề truyền thống…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn đám cưới thanh niên được tổ chức theo nếp sống mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.