Doanh nhân

Hãng hàng không Vietravel lãi 3 tháng liên tiếp

Tuấn Lương 11/04/2024 - 16:54

Ngày 11-4, Hãng hàng không Vietravel (Vietravei Airlines) thông tin, lần đầu tiên sau 3 năm đi vào khai thác, hãng có lãi 3 tháng liên tiếp.

Cụ thể, kết quả kinh doanh quý I-2024 với doanh thu đạt 491,2 tỷ đồng, tăng gần 42% và lãi đạt 10,1 tỷ đồng. Quý II-2024, hãng đặt mục tiêu doanh thu dự kiến 1.049 tỷ đồng.

vietravel.jpg
Vietravel Airlines dần chinh phục khách hàng sau 3 năm cất cánh. (Ảnh Vietravel Airlines cung cấp).

Đại diện lãnh đạo Vietravel Airlines nhận định, với tình hình kinh doanh hàng không trong nước hiện nay, một số hãng tạm ngưng hoạt động và thu hẹp hoạt động sản xuất khai thác thì thị phần khách hàng sẽ mở rộng hơn đối với các hãng còn lại.

Trong điều kiện này, Vietravel Airlines đã và đang đẩy mạnh mở rộng mạng bay, tần suất bay trong nước và quốc tế. Đặc biệt, Vietravel Airlines đang thực hiện các chuyến bay charter (chuyến bay thuê nguyên chuyến, trọn gói theo yêu cầu của bên thuê) trong chuỗi chuyến bay charter cùng với Công ty Du lịch lữ hành Vietravel, kết nối các điểm đến như: Thành phố Hồ Chí Minh - Takamatsu (Nhật Bản); Đà Nẵng - Fukushima (Nhật Bản) và chiều ngược lại.

Chuẩn bị cho kế hoạch bay hè 2024, hãng cũng đã xây dựng kế hoạch bay với các điểm đến và các điểm du lịch nổi tiếng trong nước như: Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Quốc… Đồng thời, tiếp tục mở rộng mạng bay charter quốc tế đến Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản thông qua kế hoạch bay kết hợp cùng Công ty Du lịch lữ hành Vietravel.

Ngày 25-1-2021, Vietravel Airlines chính thức cất cánh chuyến bay thương mại đầu tiên kết nối chặng bay thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội, đánh dấu cột mốc trở thành hãng hàng không du lịch đầu tiên tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãng hàng không Vietravel lãi 3 tháng liên tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.