(HNM) - Liên quan đến trách nhiệm để xảy ra sự cố rơi thang máy chiều 29-11 vừa qua, tại chung cư B10A Nam Trung Yên (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy), đại diện Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) - chủ đầu tư chung cư này cho biết: Chung cư B10A Nam Trung Yên được HANDICO xây dựng bảo đảm chất lượng, tiêu chuẩn theo quy định và được nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng từ tháng 1-2012.
Trong thời gian chưa thành lập ban quản trị, Xí nghiệp Quản lý và dịch vụ đô thị (thuộc HANDICO) trực tiếp tổ chức quản lý vận hành. Ngày 27-8-2019, UBND quận Cầu Giấy có Quyết định 1721/QĐ-UBND công nhận Ban Quản trị nhà chung cư B10A Nam Trung Yên. Ngày 30-11-2019, xí nghiệp đã bàn giao toàn bộ công tác quản lý vận hành, bảo trì chung cư B10A Nam Trung Yên cho ban quản trị, bảo đảm đúng quy định.
Sau khi tiếp nhận, Ban Quản trị đã chủ động thuê đơn vị quản lý vận hành (Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng HMB Hà Nội), thuê đơn vị thực hiện công tác bảo trì các hạng mục trong tòa nhà (Công ty cổ phần Tập đoàn công nghệ ATT thực hiện bảo trì, bảo dưỡng hệ thống thang máy). Đồng thời, Ban Quản trị cam kết tự chịu trách nhiệm nếu để xảy ra sự cố trong công tác bảo trì, sửa chữa thang máy.
Sự cố trôi thang máy tại chung cư B10A Nam Trung Yên là sự cố đáng tiếc. Mặc dù không phải là đơn vị trực tiếp quản lý vận hành và việc để xảy ra sự cố không thuộc trách nhiệm của HANDICO, nhưng với tinh thần trách nhiệm, HANDICO đã chỉ đạo Xí nghiệp Quản lý và Dịch vụ đô thị tham gia phối hợp ngay với Ban quản trị, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng khẩn trương khắc phục sự cố; đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên người dân bị thương tại bệnh viện.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.