Chuyện đó đây

Hàn Quốc: Ưu đãi thuế khuyến khích sinh con

Kim Phượng 13/02/2024 - 14:12

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ngày 13-2 cho biết, Tổng thống Yoon Suk Yeol đã chỉ đạo đưa ra các ưu đãi về thuế và các biện pháp hỗ trợ khác để kêu gọi các doanh nghiệp xây dựng các chương trình khuyến khích nhân viên sinh con.

received_305788459170876.jpeg
Tổng thống Yoon Suk Yeol đã đưa ra các ưu đãi về thuế để các doanh nghiệp xây dựng các chương trình khuyến khích nhân viên sinh con.

Booyoung Group, một công ty xây dựng Hàn Quốc, gần đây cho biết, doanh nghiệp này sẽ hỗ trợ nhân viên 100 triệu won (75.000 USD) cho mỗi ca sinh để giúp nâng cao tỷ lệ sinh thấp kỷ lục của đất nước này.

Booyoung Group chia sẻ, công ty đã chuyển tổng cộng 7 tỷ won cho 70 nhân viên, cả nam và nữ, có một con kể từ tháng 1-2021, nhưng dưới dạng “quà tặng”, không phải “thu nhập kiếm được” để giảm bớt gánh nặng thuế mà những nhân viên này phải trả.

Người phát ngôn của Tổng thống Yoon Suk Yeol, ông Kim Soo-kyung cho biết, xu hướng ngày càng tăng giữa các công ty thực hiện những nỗ lực tương tự là “khá đáng khích lệ” và chỉ đạo các trợ lý “ngay lập tức đưa ra các lợi ích về thuế và các biện pháp hỗ trợ khác nhau để thúc đẩy các kế hoạch khuyến khích sinh con tự nguyện của các nhân viên”.

Tỷ lệ sinh của Hàn Quốc - số trẻ em dự kiến sẽ được sinh ra bởi một phụ nữ trong suốt cuộc đời của họ ở mức thấp kỷ lục 0,78 vào năm 2022, thấp hơn nhiều so với mức 2,1 cần thiết để duy trì dân số nước này ở mức 51 triệu người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: Ưu đãi thuế khuyến khích sinh con

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.