Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ tiến hành tập trận quy mô lớn

Phương Chi| 18/04/2023 07:03

(HNM) - Ngày 17-4, không quân Hàn Quốc thông báo, nước này và Mỹ đã khởi động cuộc tập trận không quân chung quy mô lớn có tên Huấn luyện bay Hàn Quốc (KFT) để tăng cường khả năng răn đe.

Hơn 60 máy bay chiến đấu của Hàn Quốc và khoảng 40 máy bay của Mỹ sẽ tham gia cuộc tập trận. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Khoảng 110 máy bay và hơn 1.400 binh sĩ đã được huy động cho cuộc tập trận kéo dài 12 ngày tại Căn cứ Không quân Gwangju ở thành phố cùng tên, cách thủ đô Seoul 267km về phía Nam. Theo lực lượng không quân Hàn Quốc, cuộc tập trận sẽ tập trung vào việc tăng cường khả năng tương tác và tác chiến tổng hợp của các máy bay chiến đấu thông qua nhiều bài diễn tập khác nhau.

Cùng ngày, hải quân Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đã bắt đầu cuộc tập trận phòng thủ tên lửa 3 bên trên các vùng biển quốc tế ở biển Nhật Bản. Nội dung tập trận xoay quanh việc thực hành các quy trình phát hiện và theo dõi mục tiêu tên lửa đạn đạo mô phỏng bằng máy tính, đồng thời chia sẻ thông tin liên quan. Một quan chức hải quân Hàn Quốc cho hay, đây là cơ hội để tăng cường hợp tác an ninh giữa Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản nhằm đối phó với các mối đe dọa tên lửa - hạt nhân gia tăng của Triều Tiên, đồng thời củng cố năng lực của hải quân để đáp trả các vụ phóng tên lửa đạn đạo.

Cuộc tập trận diễn ra trong lúc căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố phóng thử một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa sử dụng nhiên liệu rắn và một tàu tuần tra của Triều Tiên đi qua biên giới thực tế trên biển phía Tây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ tiến hành tập trận quy mô lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.