Chuyện đó đây

Hàn Quốc khuyến cáo mưa lớn trên khắp Seoul và các khu vực phía Nam

Kim Phượng 02/07/2024 - 12:04

Yonhap ngày 2-7 dẫn thông tin từ Cục Khí tượng Hàn Quốc (KMA) cho biết, mưa lớn đã làm ngập nhiều nơi trên cả nước và dự kiến ​​sẽ còn mưa nhiều hơn vào cuối ngày hôm nay.

mua-lon.jpg
Một dòng suối ở thành phố Gwangju bị ngập do mưa vào ngày 30-6. Ảnh: Yonhap

Theo KMA, dự kiến ​​lượng mưa từ 30-80mm ở khu vực Seoul, Jeolla và 10-80mm ở Gyeongsang cho đến ngày mai (3-7).

KMA đã ban hành cảnh báo mưa lớn trên khắp Seoul vào 9h sáng (giờ địa phương). Cảnh báo mưa lớn được ban hành khi lượng mưa dự kiến ​​vượt quá 60mm trong 3 tiếng hoặc 110mm trong 12 tiếng. Bộ Nội vụ đã kích hoạt hoạt động cấp độ 1 của cơ quan Đối phó thảm họa và an toàn quốc gia vào sáng 2-7 để ứng phó với mưa lớn và nâng mức cảnh báo lên "thận trọng".

Bộ trưởng Nội vụ Lee Sang-min đã ra lệnh phong tỏa những nơi có nguy cơ lũ lụt, bao gồm gần suối, đường hầm và bãi đậu xe, đồng thời hướng dẫn người qua đường đi vòng để tránh thương vong.

Ông Lee Sang-min đã yêu cầu lực lượng cứu hộ giúp đỡ cư dân ở các khu vực dễ bị tổn thương di tản an toàn trước và sơ tán nhanh chóng những người sống trong các ngôi nhà bán tầng hầm có nguy cơ bị ngập lụt. Ông cũng chỉ thị các cơ quan chức năng phải gửi tin nhắn khẩn cấp và báo động cho người dân để cập nhật liên tục về tình hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc khuyến cáo mưa lớn trên khắp Seoul và các khu vực phía Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.