Thế giới

Hàn Quốc đầu tư 5 nghìn tỷ won nâng cao chất lượng giáo dục các trường y

Thùy Dương 10/09/2024 - 16:44

Theo Yonhap ngày 10-9, Chính phủ Hàn Quốc đã có kế hoạch đầu tư 5 nghìn tỷ won (3,7 tỷ USD) đến năm 2030 để nâng cao chất lượng giáo dục của các trường y.

dao-tao.jpg
Một phòng thí nghiệm giải phẫu tại một trường y ở tỉnh Chungcheong, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Bộ Giáo dục Hàn Quốc công bố kế hoạch này sau khi tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2025 được tăng thêm 1.500 chỉ tiêu trên toàn quốc, đây là lần tăng đầu tiên sau 27 năm. Theo chương trình đầu tư bắt đầu từ năm 2025, 1.000 giáo sư toàn thời gian sẽ được bổ sung vào các trường y do nhà nước điều hành vào năm 2027.

Khoảng 150 tỷ won sẽ được dùng vào việc mở rộng cơ sở vật chất và trang thiết bị giáo dục tại các trường y do Nhà nước quản lý, trong khi 172,8 tỷ won sẽ được cung cấp dưới dạng các khoản vay lãi suất thấp cho các trường y tư nhân đang tìm cách nâng cấp môi trường giáo dục của họ.

Khoản đầu tư này cũng bao gồm hỗ trợ tài chính đáng kể cho các bệnh viện đại học, bao gồm 82,9 tỷ won để xây dựng thêm các lớp học, cơ sở nghiên cứu và 167,8 tỷ won để nâng cao năng lực nghiên cứu trong các dịch vụ y tế ở vùng sâu, vùng xa và các lĩnh vực y tế thiết yếu.

Cũng theo Bộ Giáo dục, đến năm 2028, các trung tâm đào tạo lâm sàng cũng sẽ được thành lập tại tất cả bệnh viện đại học do Nhà nước quản lý để cung cấp cho sinh viên y khoa và bác sĩ đang theo học chương trình đào tạo trong môi trường giống như bệnh viện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc đầu tư 5 nghìn tỷ won nâng cao chất lượng giáo dục các trường y

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.