Điểm nóng

Hamas tập kích bất ngờ khiến Israel báo động "tình trạng chiến tranh"

Hoàng Linh 07/10/2023 - 15:33

Chiều 7-10, Phong trào Hồi giáo Palestine Hamas đã bất ngờ phát động cuộc tấn công lớn nhất vào Israel trong nhiều năm, khi các tay súng vượt qua biên giới và một loạt tên lửa hạng nặng được bắn từ dải Gaza.

israel_1.jpg
Một ô tô cháy trên đường phố Ashkelon (Israel) do trúng tên lửa bắn từ dải Gaza.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp của các quan chức an ninh. Quân đội Israel cũng ra thông báo "một số kẻ khủng bố đã xâm nhập" nước này từ dải Gaza, đồng thời khuyến cáo cư dân xung quanh khu vực dải Gaza ở trong nhà. Israel cũng cảnh báo phong trào Hamas sẽ phải trả giá.

Theo Tân Hoa xã, trước đó cùng ngày, thủ lĩnh Phong trào Hamas Mohammed al-Deif tuyên bố bắt đầu chiến dịch quân sự mới mang tên "Al-Aqsa Flood" chống lại Israel. Nhóm này cho biết đã phóng hơn 5.000 quả rocket trong khoảng 20 phút.

Báo động cảnh báo rocket đã vang lên trong vài phút ở các khu vực phía Nam xung quanh Gaza và ở khu vực Tel Aviv rộng lớn hơn vào rạng sáng 7-10.

Tân Hoa xã dẫn các nguồn tin an ninh Palestine và các nhân chứng xác nhận loạt tên lửa đã được bắn từ Gaza trong khoảng thời gian trên.

Các Lực lượng Phòng vệ Israel cũng đã tuyên bố báo động "tình trạng chiến tranh" và huy động lượng lớn binh sĩ. Bộ trưởng Quốc phòng Israel đã phê chuẩn quyết định triệu tập quân dự bị.

Thông tin cập nhật cho biết đã có ít nhất 1 phụ nữ tại Israel thiệt mạng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hamas tập kích bất ngờ khiến Israel báo động "tình trạng chiến tranh"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.