Điểm nóng

Hamas phủ nhận đưa ra điều kiện mới cho thỏa thuận ngừng bắn

Hoàng Khuê 10/09/2024 - 07:49

Chiều 9-9, Hãng tin Al Jazeera cho biết, Người phát ngôn Basem Naim của Hamas đã bác bỏ thông tin trên phương tiện truyền thông về việc lực lượng này ra điều kiện mới cho các nhà trung gian hòa giải để thả tù nhân Israel bị giam giữ ở Dải Gaza.

khong-kich.jpg
Thị trấn Marjayoun (Lebanon) sau các cuộc không kích của Israel. Ảnh: The Manila Times

"Hamas không đưa ra bất kỳ điều kiện mới nào cho các bên hòa giải, cả về vấn đề tù nhân cũng như bất kỳ vấn đề nào khác. Phong trào tái khẳng định cam kết của mình đối với những gì đã được nhất trí vào ngày 2-7-2024, dựa trên đề xuất của Tổng thống Mỹ Joe Biden và Nghị quyết số 2735 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Chúng tôi sẵn sàng đàm phán ngay lập tức các biện pháp thực hiện cho thỏa thuận này", Người phát ngôn của Hamas nêu rõ.

Cùng ngày, truyền thông khu vực đưa tin, phong trào Hezbollah đã tấn công một số địa điểm quân sự ở miền Bắc Israel và Cao nguyên Golan. Hezbollah cũng xác nhận đã thực hiện các vụ tấn công này; đồng thời cho biết đã tấn công khu vực al-Zaoura ở Cao nguyên Golan bằng phương tiện bay không người lái (UAV), nhằm vào các hệ thống phòng không Vòm Sắt và những vị trí quân sự của Israel để trả đũa các cuộc tập kích trước đó của Tel Aviv vào miền Nam Lebanon. Hezbollah cũng xác nhận đã tiến hành cuộc tập kích bằng UAV vào Căn cứ hải quân Ras al-Naqoura của Israel nhằm đáp trả vụ tấn công ngôi làng Froun của Lebanon hôm 7-9 khiến 3 nhân viên phòng vệ dân sự tử vong.

Trong khi đó, Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết, cuộc tấn công của Hezbollah được chia làm hai đợt. Đợt đầu diễn ra từ lúc 1h đến 2h30 ngày 8-9 (giờ địa phương) với khoảng 20 quả tên lửa. Đợt tấn công thứ hai có khoảng 30 quả tên lửa phóng vào lúc 5h30 (giờ địa phương). Tel Aviv cũng tuyên bố, hệ thống phòng thủ của mình đã đánh chặn được nhiều tên lửa của Hezbollah.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hamas phủ nhận đưa ra điều kiện mới cho thỏa thuận ngừng bắn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.