(HNMO)- Mỗi dịp Halloween, tổng số chi tiêu của người dân Mỹ vào ngày lễ kinh dị này ước tính đạt 6,9 tỷ USD, và trên thế giới ngày càng có nhiều các quốc gia tổ chức lễ hội ma mị này.
Trong khi đám trẻ thích thú với những bộ trang phục kinh dị, các món đồ từ những trái bí khổng lồ, thì người lớn ở Mỹ thường bị cuốn hút đến thử cảm giác tại những ngôi nhà ma.
Theo Hiệp hội Nhà ma Mỹ, chỉ riêng những "ngôi nhà ma quái" đã tạo ra khoảng 300 triệu USD doanh thu tại Mỹ.
Với các kỹ xảo trang trí, kết hợp với âm thanh và ánh sáng, các nhà tổ chức các ngôi nhà ma hàng năm đều tìm tòi những ý tưởng mới nhằm thu hút khách. "Nếu bạn không thay đổi, mọi người sẽ có cảm giác nhàm chán và bạn sẽ mất khách hàng", Sadowski, quản lý một ngôi nhà ma ở New Hampshine nói.
Gần đây, người ta bắt đầu sản xuất những ngôi nhà ma đồng bộ theo phong cách Hollywood hoàn chỉnh với âm thanh chất lượng cao và hiệu ứng hình ảnh đặc biệt.
Ở Mỹ, hiện có tới hàng nghìn những ngôi nhà ma được xây dựng lên. Ánh sáng, âm thanh, đạo cụ và cả mùi hương là những thứ tạo cho người tham quan cảm giác sợ hãi.
Quản lý nhà ma Tom Sadowski cho biết, một trong những yếu tố quan trọng trong việc tạo sức hút khách tham quan là phải tạo được những khung cảnh thật sự đáng sợ.
Những trò kinh dị tạo cảm giác sợ hãi tột đỉnh lại luôn hấp dẫn du khách. Khách tham quan sẽ bị đẩy vào một căn phòng tối om và khi họ đang phải tìm lối thoát thì sẽ bị những ngón tay trong bóng tối do các diễn viên níu kéo, thậm chí bị trói như trong các bộ phim kinh dị trên truyền hình.
Với những trò dọa nạt độc đáo như vậy, những ngôi nhà ma thu hút một lượng lớn những người hiếu kỳ, thích cảm giác mạnh. Và dĩ nhiên, thú vui này đã mang lại nguồn thu khổng lồ cho những nhà tổ chức.
Theo Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Mỹ, trung bình mỗi năm một người tham gia lễ Halloween sẽ chi tiêu khoảng 74,34 USD. Như vậy tổng số chi tiêu ước tính vào ngày lễ này đạt 6,9 tỷ USD.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.