Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai thanh niên dũng cảm cứu người tại Đắk Nông được khen thưởng

Hoàng Phi| 13/10/2022 20:50

(HNMO) - Ngày 13-10, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã tặng Bằng khen đột xuất cho 2 thanh niên dũng cảm nhảy xuống sông cứu một cô gái hôm 12-10.

Anh Trần Kiêm Hiếu (áo trắng) và anh Nguyễn Minh Trí được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông.

Chiều 13-10, thừa ủy quyền, bà Nguyễn Thị Thu Hường, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh đã trao Bằng khen đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 thanh niên Trần Kiêm Hiếu và Nguyễn Minh Trí (cùng trú tại thị trấn Ea Tling, huyện Cư Jút), vì có hành động dũng cảm cứu người trên sông Sêrêpôk.

Trước đó, ngày 12-10, khi đang chở vợ đi qua cầu trên quốc lộ 14 bắc qua sông Sêrêpôk, anh Trần Kiêm Hiếu (sinh năm 1990) thấy một cô gái đang chới với giữa dòng sông. Anh nhanh chóng dừng xe, chạy xuống phía dưới nhặt một can nhựa của nhà dân gần đó làm phao và nhảy xuống sông, bơi ra cứu cô gái.

Khi đưa được cô gái vào gần bờ, anh Hiếu kiệt sức. Lúc này, anh Nguyễn Minh Trí (sinh năm 1996) và người dân đã nhảy xuống sông, đưa anh Hiếu và cô gái vào bờ an toàn. Anh Hiếu được người dân đưa đi viện cấp cứu. Sau 24 giờ nằm viện, anh Hiếu đã bình phục và được xuất viện.

Tại lễ tuyên dương, thay mặt UBND tỉnh Đắk Nông, bà Nguyễn Thị Thu Hường, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh đã biểu dương hành động dũng cảm cứu người của 2 thanh niên, với mong muốn những hành động đẹp vì cộng đồng sẽ được lan tỏa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai thanh niên dũng cảm cứu người tại Đắk Nông được khen thưởng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.