Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai phương án xử lý khi Công ty Bắc Hà dừng khai thác 5 tuyến buýt xã hội hóa

Tuấn Lương| 09/07/2022 15:57

(HNMO) - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa kiến nghị UBND thành phố Hà Nội 2 phương án thay thế sau khi Công ty TNHH Bắc Hà xin dừng khai thác 5 tuyến buýt xã hội hóa (các tuyến buýt số 41, 42, 43, 44, 45) từ sau ngày 1-8 do khó khăn về tài chính.

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, việc Công ty TNHH Bắc Hà đề nghị dừng khai thác hợp đồng thầu đối với 5 tuyến buýt là trường hợp chưa có tiền lệ. Vì vậy, cần phải có giải pháp xử lý, tháo gỡ khó khăn bảo đảm tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật, hợp đồng đã ký kết cũng như duy trì hoạt động của các tuyến buýt nhằm tránh xáo trộn và có giải pháp hài hòa, ổn định cuộc sống cho khoảng 200 lao động có nguy cơ mất việc làm do Công ty TNHH Bắc Hà dừng thực hiện hợp đồng.

Hai phương án xử lý cụ thể như sau:

Phương án 1: Cho phép chấm dứt hợp đồng với Công ty TNHH Bắc Hà và chỉ định thầu cho đơn vị thay thế có đủ năng lực, kinh nghiệm đáp ứng yêu cầu thực hiện phần công việc còn lại của gói thầu để tiếp tục khai thác vận hành 5 tuyến buýt.

Phương án 2: Cho phép chấm dứt hợp đồng với Công ty TNHH Bắc Hà, tạm dừng khai thác đối với 5 tuyến buýt để rà soát, tính toán lại dự toán, chi phí, thiết kế tuyến để hình thành gói thầu mới, làm cơ sở tổ chức lựa chọn nhà thầu theo quy định.

Qua so sánh các phương án, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Đào Việt Long cho rằng, phương án 1 có nhiều lợi thế, ưu điểm để triển khai thực hiện và nên xem xét, lựa chọn phương án này để phù hợp với thực tiễn hiện nay.

Đối với phương án 1, hiện nay, trên địa bàn thành phố đang có 10 đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Theo đó, với số lượng trên, việc xem xét lựa chọn một số đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng có đủ năng lực thực hiện phần công việc còn lại là rất thuận lợi và có tính khả thi cao.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hai phương án xử lý khi Công ty Bắc Hà dừng khai thác 5 tuyến buýt xã hội hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.